Bài 1 : Phân tích đa thức thành nhân tử :
a) \(a^3\) + \(8y^3\)
b) \(3x^2\) - 9x
c ) \(x^3+5x^2-6x\)
d) \(3x^2-3xy-5x+5y\)
Bài 2 : Tìm\(x\in Z\) để giá trị của biểu thức \(M=\frac{x^2+2x+13}{x-3}\) là 1 số nguyên
Bài 3 : Cho \(A=\frac{3x.\left(1-x\right)}{2.\left(x-1\right)}\)
a) Tìm điều kiện của x để A xác định
b) Rút gọn A
c) Tính giá trị của A khi x=3
d) Tìm x để A = 6
Bài 4 :
Cho \(\Delta ABC\) cân tại A , đường cao AD , HA = HB , E là điểm đối xứng với D qua H
a) CMR : tứ giác AEBD là hình chữ nhật
b) CMR : tứ giác ACBE là hình bình hành
c) Tìm điều kiện của \(\Delta ABC\) để tứ giác AEBD là hình vuông
d) Biết AB = 5cm , BC = 6cm . Tính diện tích hình chữ nhật AEBD
#Help_me <3 Mình đang rất cần ạ
Bài 1: Cho \(\Delta\) ABC; M là trung điểm của AB; N là trung điểm của AC. Trên tia đối của tia NM lấy điểm P sao cho NP = MN. Chứng minh :
a) \(\Delta\) AMN = \(\Delta\) CPN
b) CP = BM
c) CP = MB
d) \(\Delta\) MBC = \(\Delta\) CPM
e) MN // BC ; MN = \(\dfrac{1}{2}\) BC
Exercise 1: Rewrite the sentences using IN SPITE OF
1. Although the boat was full of water, it sailed on.
=> ...............................................................................
2. Although the children were poor, they seemed happy.
=> ................................................................................
3. We couldn't get tickets although we queued for an hour
=> ......................................................................................
4. I enjoyed the film although the story was silly
=> .............................................................................
5. He didn't arrive until 9 o'clock although he promised that he wouldn't be late.
=> ..........................................................................................................
Bài 1:
Học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C phải trồng tất cả 24 cây xanh. Lớp 7A có 32 học sinh, lớp 7B có 28 học sinh, lớp 7C có 36 học sinh. Hỏi mỗi lớp phải trồng bao nhiêu cây , biết rằng số cây tỉ lệ với số học sinh của mỗi lớp
Bài 2:
Một hình chữ nhật có tỉ số và chiều rộng là \(\dfrac{7}{5}\). Tính các kích thước của hình chữ nhật , biết chi vi hình chữ nhật 48 cm
Bài 3:
Một hình chữ nhật có tỉ số giữa chiều dài và chiều rộng là 0,6. Tính diện tích hình chữ nhật đó, biết chiều dài hơn chiều rộng 8cm
Bài 4:
Một tam giác có chu vi là 90cm. Tính độ dài các cạnh của tam giác biết độ dài các cạnh tỉ lệ với các số 3; 5;7
Bài 5:
Số học sinh của các lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 4; 3; 5. Tính số học sinh mỗi lớp biết số học sinh lớp 7B nhỏ hơn tổng số học sinh lớp 7A và 7C là 48 em.
Giúp mk vs các bn, mk đg rất cần gấp. làm ơn giúp mk tất cả 5 bài. Cảm ơn các bạn nl