Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Thành phố Hồ Chí Minh , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 69
Số lượng câu trả lời 259
Điểm GP 17
Điểm SP 0

Người theo dõi (61)

Đang theo dõi (67)


Câu trả lời:

Question 5. Now we _______ for a cheap, clean and efficient energy source. A. look B. are looking C. looks D. is looking Answer: B. are looking Explanation: Câu này cần một thì tiếp diễn để diễn tả hành động đang xảy ra. "Now" là dấu hiệu của thì hiện tại tiếp diễn. "We are looking" có nghĩa là "Chúng tôi đang tìm kiếm". Vocabulary: cheap (adj): rẻ clean (adj): sạch efficient (adj): hiệu quả energy source (n): nguồn năng lượng Question 6. Because vehicles using fossil fuels cause pollution, scientists want to find a cheaper and _______ replacement. A. Inconvenient B. dangerous C. polluted D. eco-friendly Answer: D. eco-friendly Explanation: Câu này cần một tính từ mang nghĩa tích cực, phù hợp với việc thay thế các nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm. "Eco-friendly" (thân thiện với môi trường) là lựa chọn phù hợp nhất. Vocabulary: vehicles (n): phương tiện fossil fuels (n): nhiên liệu hóa thạch cause (v): gây ra pollution (n): ô nhiễm replacement (n): sự thay thế Question 7. How far is it _______ house to school? A. from B. with C. at D. on Answer: A. from Explanation: Cấu trúc "How far is it from... to..." được sử dụng để hỏi về khoảng cách từ một địa điểm này đến một địa điểm khác. Question 8. She's always tired. She _______ go to bed late every night. A. Wouldn't B. shouldn't C. mightn't D. couldn't Answer: B. shouldn't Explanation: Câu này diễn tả một lời khuyên hoặc một điều không nên làm. "Shouldn't" (không nên) là lựa chọn phù hợp nhất. Vocabulary: tired (adj): mệt mỏi Question 9. _______ it rained, they went to Hoan Kiem Lake to watch the fireworks display. A. However B. If C. Although D. As Answer: C. Although Explanation: Câu này diễn tả một sự tương phản. "Although" (mặc dù) được sử dụng để nối hai mệnh đề có ý nghĩa trái ngược nhau. Mặc dù trời mưa, họ vẫn đi Hồ Hoàn Kiếm xem pháo hoa. Vocabulary: fireworks display (n): màn trình diễn pháo hoa Question 10. Singapore is famous for its _______ and green trees. A. Cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean Answer: A. Cleanliness Explanation: Câu này cần một danh từ để chỉ đặc điểm nổi tiếng của Singapore. "Cleanliness" (sự sạch sẽ) là lựa chọn phù hợp nhất. Vocabulary: famous (adj): nổi tiếng Question 11. New Zealand _______ lovers of nature and fans of dangerous sports. A. Attracts B. keeps C. calls D. asks Answer: A. Attracts Explanation: Câu này diễn tả việc New Zealand thu hút những người yêu thiên nhiên và thích các môn thể thao mạo hiểm. "Attracts" (thu hút) là lựa chọn phù hợp nhất. Vocabulary: lovers of nature: người yêu thiên nhiên fans of dangerous sports: người hâm mộ các môn thể thao mạo hiểm Question 12. "Recycling will help us protect our environment, won't it?" - "_______" A. I couldn't agree with you more B. You are welcome C. I'm afraid not D. Our environment is quite better Answer: A. I couldn't agree with you more Explanation: Đây là một câu hỏi đuôi (tag question). Khi đồng ý hoàn toàn với ý kiến trước đó, ta có thể dùng "I couldn't agree with you more" (Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn). Vocabulary: recycling (n): tái chế protect (v): bảo vệ environment (n): môi trường

Câu trả lời:

Bài văn: Học để đạt điểm cao hay học để hiểu rõ kiến thức?

Trong xã hội hiện đại, giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, trong quá trình học tập, học sinh ngày nay thường đứng trước một sự lựa chọn không dễ dàng: học để đạt điểm cao hay học để hiểu rõ kiến thức. Nếu phải chọn một trong hai, em sẽ chọn học để hiểu rõ kiến thức, vì em tin rằng đó là con đường mang lại giá trị thực sự và lâu dài.

Không thể phủ nhận rằng điểm số có vai trò nhất định trong việc đánh giá kết quả học tập. Điểm số giúp học sinh xét tuyển vào các trường đại học, học bổng hay được công nhận thành tích. Tuy nhiên, điểm số chỉ là một thước đo tạm thời, phản ánh kết quả trong một khoảng thời gian ngắn, thường là qua các bài kiểm tra hay kỳ thi. Nếu chỉ học để đạt điểm cao, học sinh có thể rơi vào lối học đối phó, học thuộc lòng, học máy móc mà không thực sự nắm được bản chất vấn đề. Kiến thức như vậy sẽ nhanh chóng bị quên lãng, và điều đó hoàn toàn đi ngược lại với mục tiêu của giáo dục chân chính.

Ngược lại, học để hiểu rõ kiến thức là một quá trình đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, tư duy và sự say mê. Khi hiểu rõ kiến thức, em không chỉ học để trả bài mà còn học để phát triển bản thân, tư duy độc lập và khả năng ứng dụng trong cuộc sống. Kiến thức thật sự sẽ không dễ dàng mất đi, và càng học, em càng mở rộng được hiểu biết, phát triển kỹ năng và có thể tự tin bước vào những lĩnh vực mới.

Thực tế đã chứng minh rằng nhiều người thành công trong cuộc sống không nhất thiết phải là học sinh đạt điểm cao nhất, mà là những người có tư duy tốt, hiểu sâu vấn đề và biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Do đó, em tin rằng việc học để hiểu rõ kiến thức không chỉ giúp em học tốt hơn mà còn chuẩn bị cho em hành trang vững vàng để bước vào tương lai.

Tóm lại, trong hai lựa chọn – học để đạt điểm cao và học để hiểu rõ kiến thức – em sẽ chọn cách học thứ hai. Vì em hiểu rằng điểm số có thể giúp em vượt qua một kỳ thi, nhưng chỉ có kiến thức vững chắc mới giúp em vượt qua những thử thách của cuộc đời.