HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Gọi n là số cần tìm
Ta có:
(n - 0) : 5 + 1 = 100
n : 5 = 100 - 1
n : 5 = 99
n = 99 × 5
n = 495
Vậy số hạng thứ 100 là 495
Chỗ câu lệnh if thì mình dùng if (i mod 3 = 0) and (i mod 5 = 0) nhé em! Không dùng or sẽ bị sai
giả sử số thực là r
khi đó viết số thực r mà phần thập phân có 2 chữ số ta viết như sau:
r:10:2 có nghĩa là dùng 10 chữ số để viết số thực r, trong đó có 2 chữ số thập phân
Số học sinh chọn Quang Hải và Tiến Dũng so với tổng số học sinh:
\(\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{3}=\dfrac{10}{21}\)
Tổng số học sinh:
\(400:\dfrac{10}{21}=840\) (học sinh)
Số học sinh chọn Xuân Trường:
\(840\times\dfrac{1}{2}=410\) (học sinh)
Số học sinh chọn Văn Đức:
840 - 400 - 410 = 30 (học sinh)
Diện tích thực tế của trường đại học:
\(4,72\times500=2360\left(m^2\right)=0,236\left(ha\right)\)
Diện tích trồng ngô:
\(1,2\times36:100=0,432\left(ha\right)=4320\left(m^2\right)\)
Câu C và F ghi đề bằng công thức đúng lại em
A) 3x² - x(3x - 5) = 9
3x² - 3x² + 5x = 9
5x = 9
x = 9/5
--------------------
B) 5x² + 9x - 2 = 0
5x² + 10x - x - 2 = 0
(5x² + 10x) - (x + 2) = 0
5x(x + 2) - (x + 2) = 0
(x + 2)(5x - 1) = 0
x + 2 = 0 hoặc 5x - 1 = 0
*) x + 2 = 0
x = -2
*) 5x - 1 = 0
5x = 1
x = 1/5
Vậy x = -2; x = 1/5
---------------------
D) 4(5 - 3x) = 5x - 5
20 - 12x = 5x - 5
-12x - 5x = -5 - 20
-17x = -25
x = 25/17
E) 2x² - 11x + 14 = 0
2x² - 4x - 7x + 14 = 0
(2x² - 4x) - (7x - 14) = 0
2x(x - 2) - 7(x - 2) = 0
(x - 2)(2x - 7) = 0
x - 2 = 0 hoặc 2x - 7 = 0
*) x - 2 = 0
x = 2
*) 2x - 7 = 0
2x = 7
x = 7/2
Vậy x = 2; x = 7/2
Bài 2
Var i,n,souoc:integer;
Begin
Write('Nhap n = ');readln(n);
i:=1;
While i <= n do
i:=i + 1;
If n mod i = 0 then souoc:=souoc + 1;
End;
If souoc = 1 then write(n,' la so nguyen to')
Else write(n,' khong la so nguyen to');
Readln;
End.
Bài 1
Var s,i:integer;
tb:real;
s:=0;
While i<=n do
s:=s+i;
i:=i+1;
tb:=s/n;
Writeln('Tong la ',s);
Write('Trung binh la ',tb:10:2);