HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
cho tam giác ABC có AD là đường phân giác ( D ϵ BC ). Từ D kẻ DE//AB, ( E ϵ AC ), DF//AC, ( F ϵ AB ).
a) Tứ giác AEDF là hình gì ? Vì sao ?
b) cm AB.AF = AC.BF
c) cm rằng: Nếu cho BAC = 120độ thì \(\dfrac{1}{AB}\) + \(\dfrac{1}{AC}\) = \(\dfrac{1}{AD}\)
cho hình thang ABCD có: góc ADC = 90 độ, AB=13, AD=10, BC=15. tính DC
cho hình thang ABCDcos góc ADC = 90độ, AB = 13, AD = 10, abc -15. tính DC
cho tam giác ABC cân tại A, trung tuyến AM, I trung điểm AC. gọi N là điểm đối xứng của M qua I
a) tg AMCN là hình gì? vì sao
b) gọi E là trung điểm AM. cm E là trung điểm BN
c) gọi K là trung điiểm AB. tìm điều kiện của tam giác ABC để tg AKMI là hình vuông
cho tam giác ABC nhọn,có đường cao AI. từ A kẻ tia Ax vuông góc với AC, từ B kẻ By song song với AC. gọi M là giao điểm của tia Ax và By. nối M với trung điểm P của AB, đường MP cắt AC tại Q và BQ cắt AI tại H
a) cm tứ giác AQHM là hình thang
b) tứ giác AMBQ là hình gì? vì sao?
( kiến thức của sách kết nối)
cho tam giác ABC: có 2 đường trung tuyến BM và CN cắt nhau tại G. gọi P và Q lần lượi là trung điểm của GB và GC. cm PGMN là hình bình hành
cho tam giác ABC đều, điểm M nằm trong tam giác.Qua M kẻ đường thẳng song song BC, CA, AB lần lượt cát AB, BC, CA tại P, Q, R
a) cm tứ giác APMR là hình thang cân
b) cm chu vi tam giác PQR = tổng độ dài MA + MB + MC
cho htc ABCD, AB // CD, AB < CD, gọi M, N lần lượt là trung điểm của AB, CD. O là giao điểm AC và BD. cm
a) góc OAD = góc OBC, góc ODA = góc OCD
b) OA = OB; OD = OC
c) M,N là trung trực của AB, CD
Rút gọn biểu thức
1) (x - 3y)'3 - (x - 2y)(2y + x)
2 (-x - 2y)'3 + x(2y - x)(x + 2y)
3) -(2x - y)'3 -x(2x - y)'2 - y'3
4) -x(x - y)'2 + (x - y)'3 + y'2(y - 2x)