muốn có nhiều bạn hơn, muốn làm thân vs m.n .(.) đixong mk qua kết thân nhớ
muốn có nhiều bạn hơn, muốn làm thân vs m.n .(.) đixong mk qua kết thân nhớ
Mong là tụi mk có thể làm bạn với nhau Tờ Gờ Mờ
Em hãy kể lại một việc làm thể hiện sự đoàn kết, tương trợ của em với bạn hoặc với những người xung quanh.
giúp mình nhé
Hôm nay e đi học thấy 1 em bé bán vé số. Nhìn em tầm 6 tuổi - đnag ở tuổi ăn tuổi lớn ấy vậy mà em gầy . Đôi tay rét cong vì trời đông rét giá, đôi môi em tím bầm run lên từng tiếng:
-chị ơi giúp em với. Em lạnh lắm!
Trong người tôi lúc bấy giờ chả còn thứ gì có thể cho em. Tiền cũng không có đồng nào. Nhưng tôi mới nhớ ra là sáng mẹ có để trong balo tôi 1 hộp xôi nếp mẹ làm. Nghĩ vậy, tôi nói:
- chị không thể cho em thứ gì có giá trị nhưng chị có thứ này. Chắc nó sẽ giúp em cảm thấy khá hơn.
Nói rồi, tôi vội kéo khóa căp, đưa cho cô bé ấy hộp xôi của mẹ.
-Chị cho em cái này được chứ?? cô bé??
-Dạ em cảm ơn chị..
Cô bé đón lấy món quà nhỏ nhoi của tôi bằng tất cả tấm lòng trân thành. Tinh... Tinh..Tinh... tiếng chuông cổng trường học rung lên báo hiệu giờ vào lớp sắp tới. Toi vội chào cô bé và cất bước tới trường và tôi cảm thấy mình rất vui và thấy mình đã lớn vì có 1 hành động thể hiện sự đoàn kết tương trợ mà cô giáo tôi từng dạy.
có một bạn trong lớp em bị ốm và nghỉ học . hôm ấy em đã giúp bạn chép bài và hướng dẫn bạn ấy làm bài .bạn ấy đã rất cảm kích cũng như từ đó em và bạn trở thành bạn bạn thân thiết . đó là những điều tốt đẹp sau khi làm những điều tốt đẹp cho những người quanh ta
Bạn Chung và en đang đi học thấy 1 cụ già Đang qua đường, bạn liền dắt tay cụ qua, Còn em xách đồ giúp cụ rồi chúng em tiếp tục đi học
Hãy kể lại một việc làm thể hiện sự tương trợ của em với hoặc với những người xung quanh
Em và bạn là một cặp bạn không hoàn hảo. Em ngoan ngoãn nhưng học yếu. Bạn hư hỏng và học lực giỏi. Em và bạn đã bên nhau, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua yếu điểm của mỗi người để làm sao mỗi người có thể hoàn hảo nhất có thể.
Lớp em là lớp thí điểm nên hầu hết là học sinh đều có hok lực giỏi nhưng trong số đó có 1 bạn . Bạn ấy chỉ giỏi môn Anh còn mấy môn còn lại thì học ko được tốt lắm nên điểm số khá thấp và lớp e đã phân công ra , mỗi bn , bn nào giỏi môn nào thì kèm cho bn ấy môn đó. Từng ngày trải qua, e thấy bn ấy đã có tiến bộ trong hok tập rất nhìu ^^ Cả lớp rất vui
1) Tuấn và Hưng học cùng lớp, Tuấn học giỏi còn Hưng lại kém toán. Mỗi khi có bài tập về nhà, Tuấn lại làm hộ Hưng để Hưng khỏi bị điểm xấu
Em có tán thành với việc làm của Tuấn không ? Vì sao ?
2) Giờ kiểm tra Toán có một bài khó, 2 bạn ngồi chung nhau đã "góp sức" để cùng làm.
Em có suy nghĩ gì về việc làm của 2 bạn đó ?
Help me
Câu 1) Em không tán thành. Vì Tuấn làm như thế sẽ làm cho Hưng lười không chịu làm bài tập dẫn đến Hưng không hiểu bài và học sa sút hơn trong học tập .
Câu 2)Theo em hai bạn đó làm không đúng. Vì giờ kiểm tra là bài của ai thì người đấy làm, kiểm tra là để đánh giá năng lực của học sinh nên học sinh cần trung thực làm bài và không được chép bài bạn hay là bàn bài trong giờ kiểm tra.
1)Việc làm đó là không nên,vì làm vậy khiến Hưng phụ thuộc,làm sa sút việc học tập của Hưng hơn.
Câu 1: Trả lời:
Em không tán thành việc làm của Tuấn vì hành động đó không thể hiện được sự tương trợ. Vả lại, Tuấn làm thế là đang hại Hưng, làm Hưng học thụ động, chủ yếu phụ thuộc bạn bè.
Câu 2: Trả lời:
Việc làm của hai bạn là sai. Hai bạn đã thể hiện tính tương trợ lẫn nhau nhưng không đúng lúc. Vì trong giờ kiểm tra, một giờ cần sự trang nghiêm tuyệt đối mà các bạn làm vậy là vi phạm nội quy.
Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn trong những tình huống sau:
a) Cường là một học sinh giỏi. Cường tự hào, cho rằng mình hơn các bạn và coi thường những bạn học yếu hơn mình
b) Hiền và Quý là đôi bạn rất thân. Ha đứa ngồi cùng bàn nên cứ đến giờ kiểm tra miệng là Quý lại bóc nhãn vở của Hiền, đề phòng cô giáo gọi lên kiểm tra. Hiền nể bạn nên không nói gì và Quý cứ tiếp tục quên vở
c) Trog ngày sinh nhật Mai, Mai có thiệp mời tất cả các bạn cùng lớp đến dự. Riêng Hoàn không có thiệp mời, Hoàn buồn lắm. Có bạn hỏi vì sao không mời Hoàn, Mai trả lời:Nhà nó nghèo lắm, có mời cũng không đến được.
a)Cường là một người kiêu ngạo. Nếu bạn học giỏi thì bạn có thể chỉ bài cho những bạn học không giỏi.
b)Như vậy bạn bạn Hiền đang hại bạn chứ không phải là tinh thần đoàn kết tương trợ.
c)Bạn Mai làm vậy là không đúng vì nếu bạn không đến được thì bạn cũng nhận được tinh thần.
a)Điều đó thể hiện Cường là 1 người tự cao tự đại, chỉ biết tự hào về thành tích của mình, mà không biết được "Núi cao còn có núi cao hơn".Không những vậy bạn ấy còn cười nhạo, coi thường những bạn khác, khiến cho bạn trở nên lập dị và làm cho nhiều người ghét bạn ấy hơn và chính bạn ấy đã tự đẩy mình ra khỏi cuộc sống vui vẻ mà bạn ấy vốn có cũng như tình bạn thắm thiết với những lần chỉ bài tập khó hay thảo luận về học tập với nhau.
b)Việc làm của 2 bạn đều rất đáng trách. Xét về bạn Hiền ngay từ đầu đọc vào ta biết ngay đó là việc làm không đáng có, không đáng có vì giữa 2 bạn có 1 tình bạn rất đẹp, đáng ra bạn phải giúp đỡ Qúy trong học tập như: nhắc nhở Qúy làm bài tập, thường xuyên sang học nhóm với bạn hay rủ bạn đi học đúng giờ...Nhưng bạn lại cố tình che giấu việc làm sai trái của bạn mình, điều đó chỉ thể hiện sự nể mặt không cần thiết và ảnh hưởng xấu đến việc học của Qúy. còn xét về Qúy thì chúng ta thấy được sự dựa dẫm chỉ ỷ lại vào bạn mình để thoái thác trách nhiệm của 1 người học sinh, theo quan điểm của em đó là sự lợi dụng vào mối quan hệ bạn thân để đạt được mục đích che dấu việc làm lười biếng của mình.
c) Suy nghĩ và lời nói của Mai thật đáng chê trách.Tuy Hoàn nghèo thật nhưng Mai vẫn không nên nói như vậy. Đáng ra trước khi nói Mai phải tự đặt mình vào hoàn cảnh của người khác chứ không riêng gì Hoàn. Đáng ra bạn phải mời sinh nhật mà không những vậy bạn cần phải có những việc làm thể hiện sự bình đẳng cũng như sự quan tâm để bạn có thêm động lực thúc đẩy học tập và là sự tự tin khi đối mặt mọi thử thách trong cuộc sống.
Ở trên chỉ là những câu hỏi dựa trên quan điểm cá nhân mà thôi nên có gì sai sót mong mọi người thông cảm nha!
gải thích câuĐoàn kết thì sống , chia rẻ thì chết .
em hãy giả thích câu tuc ngữ là lành đùm lá rachs
Câu tục ngữ " Lá lành đùm là rách ": nhắc nhở mọi người phải biết yêu thương, đoàn kết giúp đỡ lần nhau, không khinh bỉ người khác. Người giàu thì giúp người nghèo tùy theo hoàn cảnh.
- "Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết" là câu tục ngữ nói về sự đoàn kết có thể vượt qua và chiến thắng mọi thứ. Nếu chia rẽ, rời xa thì sẽ không mạnh, lộ rõ yếu điểm nên sẽ không thể nào vượt qua khó khăn.
- "Lá lành đùm là rách" thể hiện tâm lòng tương trợ, tương thân tương ái, thể hiện sự giúp đỡ theo quy mô to hơn.
Câu tục ngữ"Lá lành đùm lá rách":Nhắc nhở mọi người phải biết yêu thương, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau , không khinh bỉ người khác. Người giàu thì giúp người nghèo tùy hoàn cảnh.
Hai bạn Hiền và Hoa đang tranh luận với nhau. Hiền cho rằng cần phải bỏ qua mọi sai lầm, thiếu sót của bạn vì vậy mới gữ được tình bạn lâu bền. Trái lại, Hòa nói: Bỏ qu hoặc che dấu khuyết điểm của bạn là hại bạn.Em đồng ý với ý kiến của ai? Bản thân em đã cư xử như thế nào?
Em đồng ý kiến với bạn Hòa.Chúng ta thấy được khuyết điểm của bạn thì chúng ta nên chỉ cho bạn thấy bạn sai chỗ nào và chỉ cho bạn để bạn sửu
Em nghĩ là bạn nào cũng có ý đúng. Ta nên chỉ cho bạn từng cái sai của bạn để bạn sửa và sau đó nếu có biến chuyển tốt thì sẽ bỏ qua nhưng vẫn theo dõi bạn.
Em nghĩ là bạn nào cũng có một số ý đúng. Ta nên chỉ cho bạn từng ý sai cho bạn để bạn sửa cho mình và sau đó nếu chuyển biến tốt thì sẽ bỏ qua.
sống tự lập là gì ?
Sống tự lập là tự làm lấy tự giải quyết công việc của mình tự lo liệu tạo dung nên cuộc sống cho mình không trông chờ,dựa dẫm,phụ thuộc vào người khác
Sống tự lập là sống tự giải quyết mọi vấn đề, không quá phụ thuộc vào người khác.
LÀ sống không nhờ cậy vào người , sống tự lập từ bé cho đến lớn là thói quen. Làm việc không chờ đợi người khác.
Bài 4 : sống tự lập ( chương tình Vnen nha )
2. quan sát những hình ảnh dưới đây và chia sẻ cảm nhận của bản thân.
- các nhân vật trong mỗi bức ảnh đang làm gì ?
- những hành động, việc làm đó thể hiện phẩm chất gì của con người ?
Giúp mik zs cac bn ơi ..,
M lm bài nj về Thông điệp yeu thương con người chưa
Ảnh 1: Cô gái đang mang rất nhiều đồ đi xuống bằng cầu thang bộ.
Ảnh 2: Một nam thanh niên đang chuẩn bị nấu ăn.
Ảnh 3: Các bạn học sinh đang chế biến món ăn.
Ảnh 4: Em bé đang rửa bát.
Ảnh 5: Các thanh niên tình nguyện đang hướng dẫn các bạn học sinh đi làm thủ tục.
Ảnh 6: Dù không có đôi tay nhưng anh thanh niên vẫn cố gắng luyện viết bằng cách cắn bút vào miệng.
Chỉ cần có sữ cố gắng, nỗ lực vươn lên thì không có việc gì chúng ta không thể.
=> Thể hiện sự tự lập của mỗi người.
hãy nêu 5 biểu hiện của khoan dung?
hãy nêu 5 biểu hiện của đoàn kết tương trợ?
5 biểu hiện khoan dung:
- Biết nhường nhịn người khác.
- Biết tha thứ cho người khác.
- Hành động mang tính độ lượng.
- Biết hi sinh vì người khác.
- Biết cảm thông suy nghĩ cho người khác.
5 hành động tương trợ:
- Cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.
- Xong việc thì qua phụ bạn.
- Gíup đỡ bạn học tốt hơn.
- Thực hiện chính sách thi đua học tập "Đôi bạn cùng tiến."
- Anh em giúp đỡ lẫn nhau, làm việc nhà.
5 biểu hiện của khoan dung là:
- Tha thứ lỗi lầm cho người khác (nhưng không phải tất cả)
- Biết lắng nghe ý kiến của người khác.
- Chấp nhận tất cả các ý kiến, quan điểm của người khác.
- Không che dấu khuất điểm của bạn.
- Không đổ lỗi cho người khác.
5 biểu hiện của đoàn kết tương trợ:
- Giúp đỡ bạn khi bạn bị ốm.
- Không sống ích kỷ.
- Giúp đỡ bạn bè trong học tập.
- Thân ái với bạn bè, hàng xóm, láng giềng.
- Không sống chia rẽ.
TICK CHO MÌNH NHA !