1.
2. Nếu x\(\ge0\) thì y=x
Nếu \(x\le0\) thì y=-x
3. Nếu x\(\ge-1\) thì y=x+1
Nếu x\(\le-1\) thì y=-x-1
Mình vẽ không đẹp một chút, mong bạn thông cảm
1.
2. Nếu x\(\ge0\) thì y=x
Nếu \(x\le0\) thì y=-x
3. Nếu x\(\ge-1\) thì y=x+1
Nếu x\(\le-1\) thì y=-x-1
Mình vẽ không đẹp một chút, mong bạn thông cảm
lập bảng giá trị, vẽ đồ thị hàm số y = \(\dfrac{-1}{2}x+2\)
Bài 1:
a/ Vẽ trên cùng một mặt phẳng tọa độ đồ thị 2 hàm số sau:
(\(d_1\)): y=x-3 ; (\(d_2\)): y=2x+1
b/ Tìm tọa độ giao điểm của (\(d_1\)) và (\(d_2\))
2. cho hàm số y=3/4x-1/4 (đường thẳng d) a vẽ đồ thị hàm số
Trong cùng mặt phẳng tọa độ Oxy vẽ đồ thị hải hàm số y= -x+4 (D) và y= 1/3x (D')
Cho hàm số y= (a-1)x + a
a) Chứng minh rằng đồ thị hàm số luôn đi qua điểm A(-1;1) với mọi giá trị của a
b) Xác định a để đồ thị hàm số cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 3. Vẽ đồ thị hàm số trong trường hợp này
c) Xác định a để đồ thị hàm số cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng -2. Tính khoảng cách từ gốc tọa độ O đến đường thẳng đó
1.a) Vẽ đồ thị hàm số y=‐2x+3y=‐2x+3 và tính góc của đường thẳng tạo với trục Ox b) Tìm m để đường thẳng y=x+m2+1y=x+m2+1 và đường thẳng y=(m+1)x+5y=m+1x+5 cắt nhau tại một điểm trên trục tung 2.Trong đợt quyên góp ủng hộ miền Trung bị bão lụt của trường THCS Đà Nẵng , lớp 9a và 9b quyên góp được 1105000 đồng .Mỗi học sinh lớp 9a đống góp 10000đồng , mỗi học sinh lớp 9b quyên góp 15000đồng .Gọi số học sinh lớp 9a là x và số học sinh lớp 9b là y a. em viết hệ thức biểu diễn y theo xb. nếu số học sinh lớp 9a là 43 . tính số học sinh lớp 9b
Giúp em với : Vẽ đồ thị của hàm số y=2x và y=-x+3 trên cùng một mặt phẳng tọa độ
tìm m để đồ thị hàm số y=(m-1)x+m+2 đi qua điểm M (1,2)với giá trị của m tìm được hãy tính khoảng cách từ gốc tọa độ O của mặt phẳng tọa độ Oxy đến đồ thì hàm số y=(m-1)x+m+2