Từ nghĩa rộng hơn từ " cờ" là j vậy
Tìm từ ngữ có nghĩa rộng hơn và hẹp hơn các từ sau
a, Học tập d, Chạy
b, Cờ e, giam cầm
c, TRuyện dân gian
các từ có nghĩa hẹp hơn nghĩa của từ học tập
Tìm những từ có nghĩa rộng hơn và hẹp hơn các từ sau đây rồi thể hiên = sơ đồ
a) học tập
b) cờ
c) giáo viên
d) truyện dân gian
Bài tập: Tìm 1 từ trong văn bản Tôi đi học mà em cho rằng nó được sử dụng rất độc đáo. Cho biết từ đó có nghĩa rộng hay nghĩa hẹp.
bài 1:tìm các từ ngữ có nghĩa rộng hơn so với nghĩa của các từ ngữ sau :
học sinh , thầy giáo, cô giáo, tổng phụ trách, liên đội trưởng, hiệu trưởng
bài 2:tìm các từ ngữ có nghĩa được bao hàm trong phạm vi mỗi từ ngữ sau :
a) Đồ dùng gia đình
b) An ninh trật tự
c) Kỉ luật
các bạn giúp mình nha mai mình cần gấp
2. Phân tích quan điểm, phương pháp học tập của Nguyễn Thiếp.
a) “ Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm” được hiểu như thế nào? Xác định phương pháp học mà Nguyễn Thiếp đề xuất, từ đó phân tích ưu điểm của phương pháp học tập ấy.
b) Xác định chủ trương giáo dục Nguyễn Thiếp đã đề xuất. Phân tích nét tiến bộ và tính nhân văn của chủ trương đó và cho biết ngành Giáo dục nước ta có thực hiện được chủ trương đó không?
c) Vì sao “Theo điều học mà làm” của Nguyễn Thiếp được coi trọng ở mọi thời đại? Ngày nay lối học ấy còn có những tên gọi nào
Câu 1:Vẽ sơ đồ nghĩa rộng nghĩa hẹp của từ động vật, từ đó xác định tính chất rộng hẹp của từ ngữ là tương đối hay tuyệt đối.
Câu 2: Một từ vừa có thể có nghĩa rộng, vừa vó thể vó nghĩa hẹp được không vì sao?
Viết một đoạn văn (từ 5 câu trở lên)trong đó có sử dụng 3 danh từ (1 từ nghĩa rộng ,2 từ nghĩa hẹp)