cho 1000 số hữu tỉ trong đó tích của 3 số bất kì đều âm CMR: a) Tích của 1000 số đó là 1 số dương b) Tất cả 1000 số đó đều âm
Bài 1; a)Tìm x,y,z thuộc N và x<y<z biết: 2^x+2^y+2^z=2336
b) Tìm m,n thuộc N sao cho: 2^m - 2^n=1984
c)Cho các số a,b,c không âm thỏa mãn: a+3c=2016;a+2b=2017
Tìm giá trị lớn nhất của P=a+b+c
Bài 2: a)Tìm số chính phương có 4 chữ số, biết rằng 2 chữ số đầu giống nhau, hai chữ số cuối giống nhau
b) Tìm các số tự nhiên có hai chữ số mà số đó chia hết cho tích các chữ số của nó.
Câu 18. Cả hai đội cùng trồng 450 cây xanh. Tính số cây mỗi đội trồng được biết số
cây của mỗi đội tỉ lệ với 4 và 5.
A. 220 và 230 B. 200 và 250 C. 180 và 270 D. 150 và 300
Câu 19. Các cạnh của một tam giác có số đo tỉ lệ với các số 4; 5; 7. Tính mỗi cạnh của
tam giác đó biết chu vi của nó là 32cm.
A. 6cm; 8cm; 12cm. B. 6m; 8m; 12m C. 8cm, 10cm, 14cm D. 8m; 10m; 14m
Câu 20. Một tam giác có các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 3; 4; 6 và hiệu giữa cạnh lớn
nhất và nhỏ nhất bằng 6. Độ dài các cạnh của tam giác này là:
A. 6; 8; 12 B. 12; 16; 24 C. 3; 4; 6 D. 18; 20; 24
Câu 21. Một mảnh đất hình chữ nhật có tỉ số giữa chiều rộng và chiều dài bằng 1 : 4. Tính
chu vi mảnh đất này biết rằng diện tích của mảnh đất bằng 144
A. 60m B. 30m C. 72m D. 144m
Tìm x ϵ Z để A = x - 5/9 - x có giá trị là số nguyên
Ta có thể viết số hữu tỉ \(\dfrac{-5}{16}\) dưới dạng số nào sau đây:
a) \(\dfrac{-5}{16}\) là tổng của hai số hữu tỉ âm. Ví dụ \(\dfrac{-5}{16}=\dfrac{-1}{8}+\dfrac{-3}{16}\).
b) \(\dfrac{-5}{16}\) là hiệu của hai số hữu tỉ dương. Ví dụ \(\dfrac{-5}{16}=1-\dfrac{21}{16}\).
Với mỗi câu em có thể tìm thêm một ví dụ.
Cho số
M = \(1^1+2^2+3^3+...+99^{99}+100^{100}\)
Chứng minh rằng số M có 201 chữ số và tính tổng hai chữ số đầu tiên của số M.
Bài 1:
Một miếng đất hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 10m và tỉ số giữa chiều rộng và chiều dài là \(\dfrac{2}{3}\). Tính diện tích hình chữ nhật
Bài 2:
Một lớp học có 48 học sinh. Số học sinh trung bình bằng \(\dfrac{3}{2}\) số học sinh khá. Số học sinh khá bằng 2 lần số học sinh giỏi. Tính số học sinh mỗi loại
P/s: Giúp mk vs, mk đg cần gấp. Thanks
Viết số hữu tỉ -7/20 dưới các dạng sau đây:
a )Tổng của hai số hữu tỉ âm
b)Hiệu của một số hữu tỉ dương
Cho tam giác ABC cân tại A,trên AC lấy điểm D và trên AB lấy điểm E sao cho AD = AE.
a/So sánh góc ABC và góc ACE.
b/ Gọi I là giao điểm của BD và CE.Tam giác ABC là tam giác gì?Vì sao?