Bài 1:
Một miếng đất hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 10m và tỉ số giữa chiều rộng và chiều dài là \(\dfrac{2}{3}\). Tính diện tích hình chữ nhật
Bài 2:
Một lớp học có 48 học sinh. Số học sinh trung bình bằng \(\dfrac{3}{2}\) số học sinh khá. Số học sinh khá bằng 2 lần số học sinh giỏi. Tính số học sinh mỗi loại
P/s: Giúp mk vs, mk đg cần gấp. Thanks
Bài1:
Gọi lần lượt chiều rộng và chiều dài là x, y. Biết tỉ số giữa x và y là \(\dfrac{2}{3}\), ta có:
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}\) và y - x = 10
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{y}{3}=\dfrac{x}{2}=\dfrac{y-x}{3-2}=\dfrac{10}{1}=10\)
Suy ra:
x = 2 . 10 = 20
y = 3 . 10 = 30
Vì x = 20 và y = 30 => Vậy chiều rộng miến đất là: 20 mét và chiều dài miếng đất là: 30 mét.
Bài 1:
Một miếng đất hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 10m và tỉ số giữa chiều rộng và chiều dài là \(\dfrac{2}{3}\). Tính diện tích hình chữ nhật
Gọi a và b lần lượt là chiều dài và chiều rộng của miếng đất hình chữ nhật
Theo bài ra ta có:
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{2}{3}\) và b - a = 10
Vì \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{2}{3}\)=> \(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{b-a}{3-2}=\dfrac{10}{1}=10\)
=> \(\dfrac{a}{2}=10=>a=20\)
\(\dfrac{b}{3}=10=>b=30\)
Vậy chiều rộng miếng đất là 20m, chiều dài miếng đất là 30m.