Để \(2^n-4⋮5\)
\(\Rightarrow2^n-4\) có chữ số tận cùng là 0 hoặc 5.
\(\Rightarrow2^n\) có chữ số tận cùng là 4 hoặc 9
mà \(2^n⋮2\forall n\ne0\)
\(\Rightarrow2^n\) có chữ số tận cùng là 4
Để \(2^n-4⋮5\)
\(\Rightarrow2^n-4\) có chữ số tận cùng là 0 hoặc 5.
\(\Rightarrow2^n\) có chữ số tận cùng là 4 hoặc 9
mà \(2^n⋮2\forall n\ne0\)
\(\Rightarrow2^n\) có chữ số tận cùng là 4
a) Tìm \(n\in N\), biết:
\(3.5^{2n+1}-3.25^n=300\)
b) Tìm x để:
\(f\left(x\right)=6x^{^{ }4}-2x^3+5=5\)
tìm số nguyên dương n để \(3n-4/n+2\) có giá trị là số nguyên
1/2+1/3+2/3+1/4+2/4+3/4+1/5+2/5+3/5+4/5+...+1/n+2/n+3/n+...+n-1/n
Câu 1: So sánh 3 mũ 2009 và 9 mũ 1005
Câu 2: Tìm n là số tự nhiên lớn nhất để n mũ 150 < 5 mũ 225
Bài 2 : Cho hàm số : \(y=-\frac{2}{5}.x\)
a. Vẽ đồ thị hàm số \(y=-\frac{2}{5}.x\)
b. Trong các điểm sau, điểm nào thuộc đồ số hàm thị : M(-5;2) , N( 0;3)
c. Tìm a để điểm D(a, 5/4) thuộc đồ thị hàm số đã cho
1. Tìm a,b,c biết:
a) a/b = 8/5; b/c = 2/7 và a+b+c= 61
b) ab = 1/2; bc= 2/3; ac = 3/4
c) 3a=2b; 5b = 7c và 3a + 5c - 7b= 60
2. tìm các số nguyên n sao cho:
1) 5^n + 5^n+2 = 650
2) 32^-n .16^n = 1024
3) 3^-1 .3^n+ 5. 3^n-1 = 162
4) 125. 5\(\ge\)5^n\(\ge\)5 . 25
5) (n^54)^2 = n
6) 243\(\ge\)3^n\(\ge\)9.27
7) 2^n+3 . 2^n = 144
8)3<3^n\(\le\)234
9) 8. 16\(\ge\)2^n\(\ge\)4
10) 4^15. 9^15<2^n.3^n< 18^16. 2^16
11) 4^11. 25^11\(\le\)2^n. 5^n\(\le\)20^12. 5^12
12)\(\frac{4^5+4^5+4^5+4^5}{3^5+3^5+3^5}\).\(\frac{6^5+6^5+6^5+6^5+6^5+6^5}{2^5+2^5}\)= 2^n
13) 9. 27^n= 3^5
14) (2^3 : 4) . 2^n= 4
15) 3^-2 . 3^4. 3^n = 3^7
16)2^-1. 2^n +4.2^n=9.2^5
1) Tìm tất cả giá trị của m để đa thức A(x)=x2-5mx+10m-4 có 2 nghiệm mà nghiệm này bằng 2 lần nghiệm kia
2)Tìm số nguyên n để phân số sau có giá trị là 1 số nguyên và tính giá trị đó :
a) A= 3n+9/n-4 b)B= 6n+5/2n-1
Chú ý : / chính là ÷, phần lun nha
Tìm GTNN của :
a)N=( x-3)^2+6
b) P= 2.(x-5/4)^2+39/8
Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?