Tìm giá trị nhỏ nhất hoặc giá trị lớn nhất của các biểu thức sau
Tìm m để giá trị biểu thức A=5m+7 không nhỏ hơn giá trị của biểu thức 12+31m
Bài 1:Cho biểu thức \(A=\dfrac{x^3}{x^2-4}-\dfrac{x}{x-2}-\dfrac{2}{x+2}\)
a)Tìm giá trị của x để giá trị của biểu thức A được xác định.
b)Tìm giá trị của x để A=0
c)Tìm giá trị của x để A nhận giá trị dương.
Bài 2:Có 270 học sinh khối 7 và khối 8 tham gia lao động trồng cây.Tính số học sinh tham gia lao động trồng cây.Tính số học sinh tham gia lao động của mỗi khối ,biết rằng \(\dfrac{3}{4}\) số học sinh khối 7 bằng 60% số học sinh khối 8.
Bài 3:Cho tam giác vuông ABC(\(\widehat{A}=90^0\)) có AB=30cm,AC=40cm,AE= là đường cao và BD là phân giác của tam giác.Gọi F là giao điểm của AE và BD.
a)Chứng minh tam giác ABC đồng dạng tam giác EBA.
b)Chứng minh \(BD\times EF=BF\times AD.\)
c)Tính AD.
d)Chứng minh \(\dfrac{FA}{FE}=\dfrac{DC}{DA}\)
Bài 4:Cho \(\dfrac{1}{x}+\dfrac{1}{y}+\dfrac{1}{z}=0\).Chứng minh:\(xyz\left(\dfrac{1}{x^3}+\dfrac{1}{y^3}+\dfrac{1}{z^3}\right)=3\)
Tìm giá trị bé nhất của biểu thức:
\(A=\dfrac{2x+1}{x^2+2}\)
Tìm giá trị bé nhất của biểu thức:
\(A=\dfrac{3y^2-4y}{1+y^2}\)
A=(4a2-3a+17)/(a3-1)+(2a-1)/(a2+a+1)+(6)/(1-a)
a/ Tìm điều kiện của A để biểu thức A được xác định.
b/ Rút gọn A
c/ Tìm a nguyên để A nhận giá trị nguyên âm
Tìm giá trị nhỏ nhất của:
P=1/a^2+b^2 + 1/2an biết a+b=1 và a,b là số dương
Tìm giá trị lớn nhất của :
\(A=\dfrac{y}{5-\left(x+y\right)}\)\(\left(x,y\in N\right)\)
Với a,b,c,d là các số tự nhiên khác 0, chứng minh giá trị của biểu thức sau không phải là số nguyên:
A=\(\frac{a}{a+b+c}+\frac{b}{b+c+d}+\frac{c}{c+d+a}+\frac{d}{d+a+b}\)