a - b = 2(a+b) => a - b = 2a + 2b
=> a + 3b = 0 => b = -1/3.(a)
mà a - b = a/b nên
a + 1/3a= -3 <=> 4/3a = -3
=> a = -9/4
=> b = -1/3. (-9/4)
b = 3/4
a - b = 2(a+b) => a - b = 2a + 2b
=> a + 3b = 0 => b = -1/3.(a)
mà a - b = a/b nên
a + 1/3a= -3 <=> 4/3a = -3
=> a = -9/4
=> b = -1/3. (-9/4)
b = 3/4
Bài 5: a) Có tìm được a, b thuộc N* , a ko bằng b sao cho 1/a + -1/b = 1/a-b không ?
b) Tìm a, b thuộc Z để có : 5/2a = 1/6 + b/3
tìm a , b thuộc Z để 5/2a=1/6+b/3 là số nguyên
tìm hộ mik nhé
Câu 3: Tính giá trị của biểu thức C = 5a − 4b + 7a + 8 . Biết a-b=8.
Câu 4: Tính giá trị của biểu thức D =4a + 10b - b+ 2a. Biết 2a+3b=12
Câu 5: Tính giá trị của biểu thức D=21a + 9b — 6a — 4b. Biết 3a+b=18
Cho biểu thức: A = a3 + 2a2 - 1/a3 + 2a2 + 2a +1.
a, Rút gon biểu thức.
b, Chứng minh nếu a là số nguyên thì giá trị của biểu thức tìm được của câu a, là một phân số tối giản.
Tìm số tự nhiên a;b biết :
2a-3b=100 và 15(a;b)+8(a;b )=1990
Cho biểu thức : A= ( -2a + 3b - 4c ) - ( -2a - 3b - 4c )
a) Rút gọn A b) Tính giá trị của A khi a=2012 ; b=-1 ; c=-2013
Bài 18: Chứng tỏ
1/ (a – b + c) – (a + c) = -b
2/ (a + b) – (b – a) + c = 2a + c
3/ - (a + b – c) + (a – b – c) = -2b
4/ a(b + c) – a(b + d) = a(c – d)
a(b – c) + a(d + c) = a(b + d)
bài 1 :
a, 2x+2x+3=144
b,32x+2=9x+3
bài 2 : cho A = 3+32+33+ ... +3100
tìm số tự nhiên n , biết rằng : 2A+3=3n