ta có: (20+25+a+a+24) = 25.5
(79+2a) = 125
2a = 125 - 79
2a = 46
a = 23
ta có:
(20 + 25 + a + a + 24) = 25.5
(69 + 2a) = 125
2a = 125-69
2a = 56
a = 28
Cái dưới sai bạn nhé
ta có: (20+25+a+a+24) = 25.5
(79+2a) = 125
2a = 125 - 79
2a = 46
a = 23
ta có:
(20 + 25 + a + a + 24) = 25.5
(69 + 2a) = 125
2a = 125-69
2a = 56
a = 28
Cái dưới sai bạn nhé
Tìm a,b biết rằng trung bình cộng của 20,25,a,b,24 bằng 25 và a/6=b/8
Theo dõi thời gian làm một bài toán (tính bằng phút) của 50 học sinh, thầy giáo lập được bảng 25 :

a) Tính số trung bình cộng
b) Tìm mốt của dấu hiệu
số trung bình cộng của 4 số 50, 90 ,a,b tỉ số của a và b là 3/4 Tìm a và b
bài 19(sgk/22) số cân nặng tính bằng kg của 120 em của một trường mẫu giáo ở thành phố A dc ghi lại ở bảng 27(sgk/22). Tìm:
1. Dấu hiệu,
số các gt.
số gt khác nhau, .
Lập bảng tần số. Nêu các nhận xét. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. Tính số trung bình cộng. Số trung bình cộng đó có nên chọn làm đại diện không?. Tìm mốt của dấu hiệu
nhanh lên nhé, cảm ơn các bạn!
Số cân nặng (tính bằng kg) của 120 em của một trường mẫu giáo ở thành phố A được ghi lại trong bảng 27 :

Hãy tính số trung bình cộng (có thể sử dụng máy tính bỏ túi) ?
1. Trung bình cộng của 6 số là 4. Do thêm số thứ 7 nên trung bình cộng của 7 số là 5. Tìm số thứ 7
2. Số trung bình cộng của 4 số 50, 90, a, b là 70. Biết số a= \(\dfrac{3}{4}\) b. Tim a, b
Quan sát bảng "tần số" (bảng 24) và cho biết có nên dùng số trung bình cộng làm "đại diện" cho dấu hiệu không ? Vì sao ?

Đo chiều cao của 100 học sinh lớp 6 (đơn vị đo : cm) và được kết quả theo bảng 26 :

a) Bảng này có gì khác so với những bảng "tần số" đã biết ?
b) Ước tính số trung bình cộng trong trường hợp này ?