Học sinh tự thực hành treo trải nghiệm bản thân.
Học sinh tự thực hành treo trải nghiệm bản thân.
Chia sẻ một tình huống em đã có sự thay đổi cảm xúc và cách em điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực
Gợi ý:
- Tình huống xảy ra như thế nào?
- Cảm xúc khi đó của em là gì?
- Cảm xúc đó đã thay đổi như thế nào?
- Em đã làm gì để điều chỉnh được cảm xúc của mình?
Sắm vai nhân vật trong các tình huống dưới đây để thực hành điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực:
Thảo luận về cách điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực
Nhận diện sự thay đổi cảm xúc của nhân vật trong tình huống sau:
Tình huống: Sáng chủ nhật, Minh và Khoa hẹn nhau đi thăm một bạn trong nhóm bị ốm nhưng đã quá giờ hẹn 15 phút Minh vẫn chưa thấy Khoa đến. Nghĩ Khoa ngại đi xa hoẵ đã quên hẹn, trời lại năng nóng nên Minh rất bực bội, khó chịu. Đúng lúc Minh định bỏ về thì Khoa xuất hiện. Nhìn mặt mũi đỏ gay của bạn, mồ hôi thì nhễ nhại, thất thiểu dắt chiếc xe đạp bị xẹp lốp, cơn giận của Minh bỗng chốc tan biến. Trong Minh chỉ còn thấy thương bạn vất vả vì phải đi bộ cả một quãng đường dài dưới trời nắng nóng.
Chia sẻ về một số nét đặc trưng trưng trong tính cách của bản thân
Giới thiệu những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân
Gợi ý: Vẽ chân dung, diễn kịch câm, viết bài, ...
Thảo luận về cách xác định nét đặc trưng trong tính cách của bạn thân.
Gợi ý: