a) Đọc đoạn văn và thực hiện nhiệm vụ nêu ở bên dưới.
Dân ta có một nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sống vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn nó nhấn chìn tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước
(1) Xác định câu chủ đề của đoạn.
(2) Câu chủ đề của phần mỡ đầu văn bản chính là câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận của cả bài văn. Từ việc xác định chủ đề của đoạn văn, hãy cho biết, văn bản trên nghị luận về vấn đề gì ?
b) Tìm bố cục của bài văn và lập dàm ý theo trình tự lập luận trong bài. Sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn.
c) Để chứng minh cho vấn đề nghị luận, tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào ?
d) Trong bài văn, tinh thần yêu nước được so sánh, liên hệ với những hình ảnh nào ? Tác dụng của việc sử dụng những hình ảnh ấy là gì ?
e) Đọc lại đoạn văn từ "Đồng bào ta ngày nay" đến "nơi lòng nồng nàn yêu nước" và trả lời câu hỏi sau :
(1) Xác định câu mở đoạn và câu kết đoạn của đoạn văn.
(2) Các dẫn chứng trong đoạn văn được sắp xếp theo cách nào ?
(3) Các sự việc và con người được liên kết theo mô hình : "từ ... đến ..." có mối quan hệ với nhau như thế nào ?
g) Nhận xét về nghệ thuật nghị luận của văn bản ở các phương diện sau :
- Xây dựng bố cục ;
- Cách chọc lọc và trình tự đưa dẫn chứng ;
- Cách sử dụng hình ảnh so sánh.
Trả lời nhanh giúp mình nhé!!
a. Đọc đoạn văn và thực hiện nhiệm vụ nêu ở bên dưới.
Dân ta có một nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sống vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn nó nhấn chìn tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước
(1) Xác định câu chủ đề của đoạn.
(2) Câu chủ đề của phần mỡ đầu văn bản chính là câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận của cả bài văn. Từ việc xác định chủ đề của đoạn văn, hãy cho biết, văn bản trên nghị luận về vấn đề gì?
b. Tìm bố cục của bài văn và lập dàm ý theo trình tự lập luận trong bài. Sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn.
c. Để chứng minh cho vấn đề nghị luận, tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào ?
d. Trong bài văn, tinh thần yêu nước được so sánh, liên hệ với những hình ảnh nào? Tác dụng của việc sử dụng những hình ảnh ấy là gì ?
e. Đọc lại đoạn văn từ "Đồng bào ta ngày nay" đến "nơi lòng nồng nàn yêu nước" và trả lời câu hỏi sau:
(1) Xác định câu mở đoạn và câu kết đoạn của đoạn văn.
(2) Các dẫn chứng trong đoạn văn được sắp xếp theo cách nào?
(3) Các sự việc và con người được liên kết theo mô hình: "từ ... đến ..." có mối quan hệ với nhau như thế nào?
g) Nhận xét về nghệ thuật nghị luận của văn bản ở các phương diện sau:
- Xây dựng bố cục ;
- Cách chọc lọc và trình tự đưa dẫn chứng ;
- Cách sử dụng hình ảnh so sánh.
Trả lời nhanh giúp mình nhé!!
a, đọc đoạn văn sau và thực hiện nhiệm vị nêu ở dưới
dân ta có 1 lòng nồng nàn yêu nước. Đó là 1 truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành 1 làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước
xác định câu chủ đề đoạn và cho biết văn bản trên nghị luận về vấn đề gì ?
b, tìm bố cục của bài văn và ;ập dàn ý theo trình tự lập luận trong bài. sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn
c, để chứng minh cho vấn đề nghị luận, tác giả đã nêu những luận điểm nào ? mỗi luận được làm rõ bằng những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào ? mỗi luận điểm được làm rõ bằng những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào ?
d, trong bài văn, tinh thần yêu nước được so sánh, liên hệ với những hình ảnh nào ? tác dụng của việc sử dụng những hình ảnh đấy là gì ?
e, đọc lại đoạn văn từ "đồng bào ta ngày nay" đến "nơi lòng nồng nàn yêu nước" và thực hiện các yêu cầu sau :
1. xác định câu mở đoạn và câu kết của đoạn văn
2. các dẫn chứng trong đoạn văn được sắp xếp theo mô hình : "từ ... đến ..." có mối quan hệ với nhau như thế nào ?
g, nhận xét về nghệ thuật của văn bản ở các phương diện sau :
1. cách xây dựng bố cục
2. cách chọn lọc và trình tự đưa dẫn chứng
3. cách sử dụng hình ảnh so sánh
1.Bài văn này nghị luận về vấn đề gì? Em hãy tìm ở (phần mở đầu) câu chốt thâu tóm nội dung ván đề nghị luận trong bài.
2.Tìm bố cục bài văn và lập dàn ý theo trình tự lập luận trong bài
3. Để chứng minh cho nhận định: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta”, tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào?
4.Trong bài văn, tác giả đã sử dụng những hình ảnh so sánh nào? Nhận xét về tác dụng của biện pháp so sánh ấy.
5.Đọc lại đoạn văn từ “Đồng bào ta ngày nay” đến “nơi lòng nồng nàn yêu nước”, và hãy cho biết:
a/ Câu mở đoạn và câu kết đoạn
b/ Các dẫn chứng trong đoạn này được sắp xếp theo cách nào?
c/ Các sự việc và con người được liên kết theo mô hình : “ từ…đến…” có mối quan hệ với nhau như thế nào?
6. Theo em, nghệ thuật nghị luận ở bài này có những đặc điểm gì nổi bật (bố cục, chọn lọc dẫn chứng và trình tự đưa dẫn chứng, hình ảnh so sánh…)
-
Sách Vnen Bài 19: Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
2. Tìm hiểu văn bản
a) Đọc đoạn văn sau và thực hiện nhiệm vụ nêu ở dưới.
Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.
(1) Xác định câu chủ đề của đoạn.
(2) Câu chủ đề của phần mở đầu văn bản chính là câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận của cả bài văn. Từ việc xác định chủ đề của đoạn văn, hãy cho biết, văn bản trên nghị luận về vấn đề gì?
b) Tìm bố cục của bài văn và lập ý theo trình tự lập luận trong bài. Sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn.
c) Để chứng minh cho vấn đề nghị luận, tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào?
d) Trong bài văn, tinh thần yêu nước được so sánh, liên hệ với những hình ảnh nào? Tác dụng của việc sử dụng những hình ảnh ấy là gì?
e) Đọc lại đoạn văn từ ''Đồng bào ta ngày nay'' đến ''nơi lòng nồng nàn yêu nước'' và trả lời các câu hỏi sau:
(1) Xác định câu mở đoạn và câu kết đoạn của đoạn văn.
(2) Các dẫn chứng trong đoạn văn được sắp xếp theo cách nào?
(3) Các sự việc và con người được liên kết theo mô hình: ''từ... đến... '' có mối quan hệ với nhau như thế nào?
g) Nhận xét về nghệ thuật nghị luận của văn bản ở các phương tiện sau:
- Xây dựng bố cục;
- Cách chọn lọc và trình tự đưa dẫn chứng;
- Cách sử dụng hình ảnh so sánh.
Mọi người ơi giúp mình với nha, đang cần gấp lắm ạ TT
Mấy bạn cố gắng giúp mình TT, biết được câu nào thì giúp mình nha, cảm ơn rất nhiều ạ
2. Tìm hiểu văn bản
a) Đọc đoạn văn sau và thực hiện nhiệm vụ nêu ở dưới.
Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.
(1) Xác định câu chủ đề của đoạn.
(2) Câu chủ đề của phần mở đầu văn bản chính là câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận của cả bài văn. Từ việc xác định chủ đề của đoạn văn, hãy cho biết, văn bản trên nghị luận về vấn đề gì?
b) Tìm bố cục của bài văn và lập ý theo trình tự lập luận trong bài. Sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn.
c) Để chứng minh cho vấn đề nghị luận, tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào?
d) Trong bài văn, tinh thần yêu nước được so sánh, liên hệ với những hình ảnh nào? Tác dụng của việc sử dụng những hình ảnh ấy là gì?
e) Đọc lại đoạn văn từ ''Đồng bào ta ngày nay'' đến ''nơi lòng nồng nàn yêu nước'' và trả lời các câu hỏi sau:
(1) Xác định câu mở đoạn và câu kết đoạn của đoạn văn.
(2) Các dẫn chứng trong đoạn văn được sắp xếp theo cách nào?
(3) Các sự việc và con người được liên kết theo mô hình: ''từ... đến... '' có mối quan hệ với nhau như thế nào?
g) Nhận xét về nghệ thuật nghị luận của văn bản ở các phương tiện sau:
- Xây dựng bố cục;
- Cách chọn lọc và trình tự đưa dẫn chứng;
- Cách sử dụng hình ảnh so sánh.
Mọi người ơi giúp mình với nha, đang cần gấp lắm ạ TT
Mấy bạn cố gắng giúp mình TT, biết được câu nào thì giúp mình nha, cảm ơn rất nhiều ạ
1. Tìm luận điểm chính ? Các luận điểm phụ trong bài ?
2. Xác định luận cứ ( Tìm lí lẽ ? Dẫn chứng ? )
3. Xác định cách lập luận toàn bài văn.
Giúp mk nha m.n !!!
Để triển khai luận điểm "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước... truyền thống quý báu của ta", tác giả đã sử dụng trình tự lập luận như thế nào? Nếu được viết tiếp văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta", em sẽ bổ sung ý nào để nối tiếp mạch ý của tác giả?
(Trình bày dưới dạng một văn bản nghị luận)