b: \(\dfrac{50}{125}=\dfrac{50:25}{125:25}=\dfrac{2}{5}\)
\(\dfrac{50}{125}=\dfrac{50:25}{125:25}=\dfrac{2}{5}\)
b: \(\dfrac{50}{125}=\dfrac{50:25}{125:25}=\dfrac{2}{5}\)
\(\dfrac{50}{125}=\dfrac{50:25}{125:25}=\dfrac{2}{5}\)
tìm x nguyên để x-4/x+1 là phân số tối giản
1
A=1+3-5-7+9+11-13-15+...-397-399
2
tính tổng tất cả các số nguyên x thỏa mãn :\(\left|x\right|\)<5
3
Một lớp 6 trong học kỳ 1 vừa qua có số hs giỏi chiếm \(\dfrac{2}{5}\)số hs cả lớp, số hs trung bình chiếm \(\dfrac{1}{3}\)số hs cả lớp. Còn lại hs khá là 8 em. Hỏi có bao nhiêu hs lớp 6.
4
Cho A=\(\dfrac{1}{2\cdot2}+\dfrac{1}{3\cdot3}+...+\dfrac{1}{2012\cdot2012}+\dfrac{1}{2013\cdot2013}\). Hãy chứng tỏ rằng A<1
5
vẽ hai góc kề bù xoy, yoz biết yoz =60 độ
a tính góc xoy
b vẽ tia phân giác om của xoy.tính số đo góc moy rồi chứng tỏ tia oy phân giác của góc zom
Tìm số nguyên c để phân số sau cũng là số nguyên:
4c + 4 |
c - 1 |
Đáp số c ∈ { }
Dùng dấu chấm phảy (;) hoặc dấu phảy (,) để phân cách các số
Số học sinh lớp 6A của trường trong khoang từ 50 đến 70.Khi xếp hàng 4,hàng 5,hàng 6,đều thiếu 3 học sinh.Tính số học sinh của lớp 6A
Bài 2: Phân tích số 4422 ra thừa số nguyên tố rồi viết số đó thành tích của hai số tự nhiên liên tiếp.
(gợi ý: sau khi phân tích số 4422 ra thừa số nguyên tố, ta chọn 2 nhóm số từ tích đó sao cho tích của 2 nhóm số thỏa mãn đề bài). Ai giúp mik vs, mai mik nộp rồi =(
Câu 1. Dùng sơ đồ cây, phân tích các số sau thành tích của các số nguyên tố
45 ; 100 ; 180
tim UCLN cua
150 va 50
1144;120;135
1800;90
)
Bài toán 1: Phân tích các thừa số sau thành tích các thừa số nguyên tố.
a) 27 ; 30 ; 80 ; 20 ; 120 ; 90.
b ) 15 ; 100 ; 112 ; 224 ; 184.
c) 16 ; 48 ; 98 ; 36 ; 124.
d) 56 ; 72 ; 45 ; 54 ; 177.
Bài toán 2: Tìm UCLN.
a) ƯCLN (10 ; 28) e) ƯCLN (24 ; 84 ; 180)
b) ƯCLN (24 ; 36) g) ƯCLN (56 ; 140)
c) ƯCLN (16 ; 80 ; 176) h) ƯCLC (12 ; 14 ; 8 ; 20)
d) ƯCLN (6 ; 8 ; 18) k) ƯCLN (7 ; 9 ; 12 ; 21)
Bài toán 3: Tìm ƯC.
a) ƯC(16 ; 24) e) ƯC(18 ; 77)
b) ƯC(60 ; 90) g) ƯC(18 ; 90)
c) ƯC(24 ; 84) h) ƯC(18 ; 30 ; 42)
d) ƯC(16 ; 60) k) ƯC(26 ; 39 ; 48)
Bài toán 4: Tìm BCNN của.
a) BCNN( 8 ; 10 ; 20) f) BCNN(56 ; 70 ; 126)
b) BCNN(16 ; 24) g) BCNN(28 ; 20 ; 30)
c) BCNN(60 ; 140) h) BCNN(34 ; 32 ; 20)
d) BCNN(8 ; 9 ; 11) k) BCNN(42 ; 70 ; 52)
e) BCNN(24 ; 40 ; 162) l) BCNN( 9 ; 10 ; 11)
Bài toán 5: Tìm bội chung (BC) của.
a) BC(13 ; 15) e) BC(30 ; 105)
b) BC(10 ; 12 ; 15) g) BC( 84 ; 108)
c) BC(7 ; 9 ; 11) h) BC(98 ; 72 ; 42)
d) BC(24 ; 40 ; 28) k) BC(68 ; 208 ; 100)
Nhân kỷ niệm ngày thành lập quân đội việt nam. Liên đội trường cử 120 nam và 84 nữ đi thăm viếng các bà mẹ việt nam anh hùng, trường muốn phân phối số nam và số nữ đều vào các nhóm.Hỏi có mấy cách chia nhóm ( trừ cách chia 1 nhóm ) . Chia được nhiều nhất mấy nhóm?
Ai biết giúp mình với ❤️