Bài 52. Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện

Mamie Cami Marion

Quan sát các hình ảnh trong băng 29.3 và giải thích cơ sở khoa học của các hoạt động học của mỗi hình.

Võ Hà Kiều My
12 tháng 5 2017 lúc 15:03

Quan điểm của Piagie: Học bằng trải nghiệm.

- Học bằng trải nghiệm cũa giống như mô hình học Vnen mà chúng ta đang học vậy. Ví dụ cô gái học nhào lộn, cô ấy học bằng cách thực hành bài tập. Đầu tiên cô lộn người về trước sau đó dùng hai tay làm trụ đưa cơ thể ngược lên và tiếp theo là lộn người về sau, cuối cùng cô đã giữ được thăng bằng khi đứng vững.

- Quan điểm của Paplop: Học qua làm, qua các hoạt động.

Quan điểm của Paplop cũng giống như quan điểm của ông Piagie. Học theo hình thức này đều trải qua thực hành và trải nghiệm thức tế. Đầu tiên rung chuông, chú chó thấy bình thường vì không có thức ăn, lần 2 vừa rung chuông vừa có thức ăn chú chó cảm thấy phấn khích, thích thú và cuối cùng chú chó ăn thức ăn.

Quan điểm của Skinno: Học bằng thử và sai làm lại.

-Ông nhốt chú chim vào chiếc hộp Skinno cà để khoảng 2/3 phần thức ăn trong chiếc đĩa vào hộp để cho chú chim ăn. Thức ăn thì cũng có hạn, khi hết phần thức ăn trong hộp thì chú chim cảm thấy đói vì không có thức ăn, vì vậy chú phải tìm được cách để ăn phần thức ăn ở ngoài chiếc hộp. Ở trong chiếc hộp có một tấm màn hình cảm ứng, khi đói quá thì chú chim phải mổ mổ chiếc hộp để tìm cách lấy thức ăn, chú chim vô tình mổ vào tấm màn hình cảm ứng và chiếc đĩa quay vòng và có thức ăn. Chú chim cảm thấy lạ và sau nhiều lần làm như thế chú hiểu ra chỉ có cách mổ vào tấm màn hình cảm ứng thì mới có thức ăn.

Bình luận (0)
Nguyễn Yến Linh
17 tháng 4 2018 lúc 22:21

Câu hỏi của Nguyễn Nhật Tiên Tiên - Sinh học lớp 8 | Học trực tuyến

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
quynh nhu nguyen
Xem chi tiết
duyên
Xem chi tiết
duyên
Xem chi tiết
Khoi My Tran
Xem chi tiết
Hoàng Thục Huyền
Xem chi tiết
Ngọc Vũ Bảo
Xem chi tiết
Đinh Thị Mỹ Linh
Xem chi tiết
Nguyễn Dương
Xem chi tiết
Phan Nguyễn Huệ Linh
Xem chi tiết