PTHĐGĐ là:
-x^2-mx-2=0
=>x^2+mx+2=0
Δ=m^2-4*1*2=m^2-8
Để (P) tiếp xúc (d) thì m^2-8=0
=>\(m=\pm2\sqrt{2}\)
PTHĐGĐ là:
-x^2-mx-2=0
=>x^2+mx+2=0
Δ=m^2-4*1*2=m^2-8
Để (P) tiếp xúc (d) thì m^2-8=0
=>\(m=\pm2\sqrt{2}\)
Cho 2 hàm số P y=x2 và d -y=mx-4 A. Vẽ P và d khi m=4 B. Tìm m để p và d tiếp xúc nhau
Cho (P): y = 2x².
a) Vẽ (P).
b) Tùy theo m, hãy xét số giao điểm của đường thẳng y = mx – 1 với (P).
c) Lập PT đt song song với đt: y = 2x + 2010 và tiếp xúc với (P).
d) Tìm trên (P) điểm cách đều 2 trục tọa độ.Cho (P): y = 2x².
a) Vẽ (P).
b) Tùy theo m, hãy xét số giao điểm của đường thẳng y = mx – 1 với (P).
c) Lập PT đt song song với đt: y = 2x + 2010 và tiếp xúc với (P).
d) Tìm trên (P) điểm cách đều 2 trục tọa độ.
cho (p) y=2x^2 trên (p) lấy A có hoành độ là 1 lấy B có hoành độ là 2. Tìm m,n để (d) y=mx+n tiếp xúc với (p) và song song với đường thẳng AB
Trong mặt phẳng tọa oxy cho parabol (P) y= -x2 và đường thẳng (d) y= mx +2 ( m là tham số ) a) Tìm m để (d) cắt (P) tại 1 điểm duy nhất
b) Cho 2 điểm A(-2;m) và B(1;n) . Tìm m,m để A thuộc (P) , B thuộc (d)
c) Gọi H là chân đường vuông góc kẻ từ O đến (d) . Tìm m để độ dài đoạn OH lớn nhất
Cho parabol (P): y = \(x^2\) và đường thẳng (d): y = 2x + m
1. Vẽ (P).
2. Tìm m để (P) tiếp xúc (d).
3.Tìm tọa độ tiếp điểm.
Bài 10: Trong hệ toạ độ xOy cho Parabol (P) y = \(-\dfrac{x^2}{4}\) và đường thẳng (d): y= mx-2m-1
1. Vẽ (P)
2. Tìm m sao cho (P) và (d) tiếp xúc nhau.Tìm toạ độ tiếp điểm
3. Chứng tỏ rằng (d) luôn đi qua một điểm cố định
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy cho parabol (P): y = -x2 và đường thẳng (d): y = mx + 2 (m là tham số). Tìm m để (d) cắt (P) tại 2 điểm phân biệt có hoành độ x1,x2 thỏa mãn: (x1+1)(x2+1)=0
Bài 15: Cho (P): \(y=2x^2\)
1. Vẽ (P)
2. Trên (P) lấy điểm A có hoành độ x = 1 và điểm B có hoành độ x = 2 . Xác định các giá trị của m và n để đường thẳng (d): y = mx + n tiếp xúc với (P) và song song với AB
Bài 12: Cho (P): \(y=\dfrac{x^2}{4}\)và đường thẳng (d) đi qua điểm I \(\left(\dfrac{3}{2};1\right)\) có hệ số góc là m
1. Vẽ (P) và viết Phương trình (d)
2. Tìm m sao cho (d) tiếp xúc (P)
3. Tìm m sao cho (d) và (P) có hai điểm chung phân biệt