Mục đích của việc học là Học để làm người , học để hiểu thêm nhiều tri thức, kiến thức mới mẻ. Giúp ta nâng lên tầm cao mới, để biết nhiều điều bổ ích
Mục đích của việc học là Học để làm người , học để hiểu thêm nhiều tri thức, kiến thức mới mẻ. Giúp ta nâng lên tầm cao mới, để biết nhiều điều bổ ích
Trình bày quan niệm và phương pháp của Nguyễn Thiếp được thể hiện trong đoạn trích Bàn luận về phép học. Từ đó em có so sánh gì về mục tiêu dạy học xưa và nay có gì khác ?
viết văn nghị luận kết hợp tự sự và miêu tả
Đề 1 : nêu lợi ích của việc trồng cây gây rừng
Đề 2 : nêu suy nghĩ của em về vấn đề an toàn giao thông hiện nay
Mình học yếu môn văn nhất, ai biết giúp mình nha mai mình phải thi rồi cảm ơn trước
Đọc kĩ phần trích sau:
“Phép dạy, nhất định theo Chu Tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm.Họa may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên.Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người. Xin chớ bỏ qua.
Đạo học thành thì người tốt nhiều; người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị”
(Bàn luận về phép học – Nguyễn Thiếp)
Câu 1: Trong đoạn văn trên, Nguyễn Thiếp bàn luận đến các phép học nào và tác dụng của phép học mà ông nêu lên là gì?
Câu 2: Theo Nguyễn Thiếp, việc học không chỉ liên quan đến mỗi người mà còn quan hệ đến cả quốc gia, xã hội. Quan hệ ấy được hiểu như thế nào?
Câu 3: Nguyễn Thiếp nêu mục đích của việc học là học làm người. Em có đồng ý với quan niệm đó không? Theo em, học để làm người trong thời đại ngày nay thì cần học những gì và học như thế nào?
Có ý kiến cho rằng '' Văn học đã chắp cánh cho tuổi thơ biết bao ước mơ và tình yêu thương''. Ý kiến của em như thế nào qua các văn bản Trong Lòng Mẹ, Tôi đi học, Cô Bé Bán Diêm
1.Truyện ngắn ''Tôi đi học "Được kể ở ngôi nào ?Ngôi kể ấy tạo nên hiệu quả gì trong việc thể hiện dòng cảm nghĩ cuat nhân vật?Tình huống trong truyện này có gì đặc biệt.
Bài 2:Thủ pháp hồi tưởng đã được sử dụng khá hiệu quả trong văn bản ''Tôi đi học "=1 đoạn văn diễn dịch 12 đến 15 câu hãy phân tích ví dụ đó để thấy rõ diều đó .Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu ghép 1 câu hỏi tu từ
3 Văn bản "Tôi đi học " gợi cho em nhớ đén văn bản nào của (Sgk/7).Chỉ ra điểm giông và khác nhau của 2 van ban
4Trong bai văn Trong Lòng Mẹ co nhiều hình ảnh thấy bé hồng khóc so sánh khác nhau về cảm xúc được thể hiên qua 2 chi tiết: +Tôi cười dài trong tiếng khóc
+ Tôi òa lên khóc rồi cứ thế nức nở
tìm yếu tố miêu tả biểu cảm trong 1 số văn bản tự sự đã học: tôi đi học, tức nước vỡ bờ, lão hạc,.....từ đó, phân tích tác dụng ủa các yếu tố này trong văn bản
Đề:bạn em yêu thích học môn toán và các môn tự nhiên khác nhưng kết quả học tập của bộ môn ngữ văn còn thấp em hãy viết một bức thư khuyên bạn em học bộ môn ngữ văn như thế nào đẻ đạt được điêm cao( cũng là một bức thư nhưng là bài văn nghị luận)
Bằng những hiểu biết của mình sau khi học các văn bản nhật dụng lớp 8, em hãy phản ánh thực tế các vấn đề sử dụng bao bì ni lông, và vấn đề kế hoạch hoá gia đình!
Có ý kiến cho rằng học là để làm người nhưng cũng có ý kiến cho rằng học để có danh lợi. Em suy nghĩ gì về ý kiến trên.