Mỗi khi đọc lại phần ghi chép bài học trong các trang vở của mình, em có thấy nội dung ghi chép của em dễ hiểu, dễ nhớ. Tuy nhiên, em vẫn cần một phương pháp ghi chép khoa học hơn.
Mỗi khi đọc lại phần ghi chép bài học trong các trang vở của mình, em có thấy nội dung ghi chép của em dễ hiểu, dễ nhớ. Tuy nhiên, em vẫn cần một phương pháp ghi chép khoa học hơn.
Việc tách riêng mỗi “mẹo nhỏ” trong ghi chép thành một đoạn riêng và đánh dấu bằng gạch đầu dòng trong mục Mẹo nhỏ giúp ghi chép để khi đọc là hiểu ngay có tác dụng gì trong việc thể hiện thông tin chi tiết của văn bản?
Văn bản đã mang lại những điều có ích gì cho việc ghi chép trong học tập của em?
Liên hệ: Đã bao giờ em dùng các “mẹo nhỏ” này trong ghi chép chưa?
Theo em, các từ ngữ, câu văn được in đậm và được đánh dấu bằng các chữ số 1,2,3,4 ở một số dòng trong mục B (học cách tìm nội dung chính) có tác dụng gì trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản?
Những dấu hiệu nào trong văn bản trên giúp em nhận ra đây là văn bản giải thích về một quy tắc hay luật lệ, cách thức hoạt động? Mục đích của văn bản này là gì?
Hình minh họa trong mục A (Mục I: phân vùng) đã hỗ trợ như thế nào cho phần lời trong việc thể hiện thông tin cơ bản ở mục này?
Dự đoán: Đoạn văn in nghiêng có vai trò như thế nào trong văn bản?
Xác định thông tin cơ bản của văn bản. Nhận xét về mối quan hệ giữa đặc điểm với mục đích của văn bản trên.