Tình huống: Mai là học sinh giỏi của lớp. Trong các giờ thảo luận nhóm Mai lại thường im lặng và lỡ đãng với ý kiến của mọi người. Có bạn hỏi tại sao như vậy? Mai trả lời rằng vì ý kiến của bạn không có gì mới.
Câu hỏi: Em sẽ làm gì khi trong lớp của em có bạn như Mai?
(MÌNH CẦN GẤP!!!)
Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Bình Định kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Bình, không làm bài tập nhưng Bình bảo với cô là Nam làm đẩy đủ bài tập.
-Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào mà ta đã học
-Em hay nhận xét hành vi của Bình
-Nếu ở cứng vị Bình, em sẽ xử sự ra sao?
Mọi người giúp mình nhé. Chiều mai phải nộp rồi. Cảm ơn mọi người trước. Thanks....
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
Giờ kt 1 tiết : bạn an ko làm được bài nên đề nghị bạn Hải ngồi chung bàn cùng lớp hợp tác làm bài để giải quyết những bài tập trong đề kt A) nhận xét việc làm của an B) nếu là hải em sẽ làm gì trong trường hợp đó .
Trường của Thanh tổ chức viết thư giao lưu với các bạn học sinh nước ngoài, nhưng Thanh không tham gia . Các bạn trong tổ hỏi vì sao không tham gia thì Thanh nói nhiệm vụ chính của học sinh là học tập, việc viết thư là không cần thiết , làm mất thời gian , ảnh hưởng đến việc học tập.
Em có tán thành suy nghĩ của Thnah không? Vì sao? Bản thân em suy nghĩ và thực hiện việc này như thế nào?
em có suy nghĩ gì về lý tưởng sống của thanh niên. là học sinh lớp 9 em cần làm gì để có lí tưởng sống đúng đắn,vì sao
Nhà An gần nhà hàng xóm nuôi động vật có mùi hôi bốc sang nhà, An bảo mẹ sang nói chuyện nhưng mẹ sợ mất lòng nên thôi
a, Em có đồng tình với ý kiến của 2 mẹ con An ko? Vì sao?
b, Nếu là em thì em sẽ làm gì?
Câu 14: (2 điểm)Vì sao phải bảo vệ hòa bình trong giai đoạn hiện nay? Là học sinh, chúng ta có thể làm gì để đóng góp sức mình bảo vệ hòa bình cho đất nước và toàn nhân loại?
Câu 15: (3 điểm)Trường của Mai tổ chức đêm văn hóa các dân tộc trên thế giới, nhưng Mai không tham dự. Các bạn hỏi vì sao không tham gia thì Mai nói rằng Mai không thích, tham dự mất thời gian, ảnh hưởng tới học tập.
a. Em có tán thành với ý kiến của Mai không? Vì sao?
b. Nếu là bạn của Mai, em sẽ khuyên Mai như thế nào?
Lớp 9a luôn thực hiện tốt nội quy nhà trường đưa ra nhờ đó luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua học tập của nhà trường. Cuối năm 9a vinh hạnh nhận danh hiệu " Tập thể vững mạnh xuất sắc " . Theo em 9a đã tuân thủ nội dung nào dưới đây A. Tự chủ B. Pháp luật C. Kỉ luật D. Quy chế