ủa mà có thi hsg môn gdcd nữa hả :D
ủa mà có thi hsg môn gdcd nữa hả :D
Loa!!...Loa..!!....Loa...!!
Xin lỗi nhưng cho mình hỏi có ai sang năm vào lớp 9 có dự kiến tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn GDCD không ????
=)) Điểm danh nhé !!!
Loa!!...Loa..!!....Loa...!!
Xin lỗi nhưng cho mình hỏi có ai sang năm vào lớp 9 có dự kiến tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn GDCD không ????
=)) Điểm danh nhé !!!
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
Bạn Minh là học sinh lớp 9 trong lớp bạn không bao giờ nói chuyện chỉ cắm cúi ghi bài bạn chẳng bao giờ tham gia phát biểu ý kiến cũng như tham gia vào việc thảo luận nhóm về nhà bạn chỉ làm theo các hướng dẫn của thầy cô mà không bao giờ tham khảo sách báo khách tham khảo hãy các trang mạng có liên quan để tìm lời giải khi gặp câu hỏi khó
a ,Em có nhận xét gì về cách học của bạn Minh
b ,Từ việc làm trên của Văn Minh em rút ra bài học gì
c ,Nếu trong lớp em có một bạn thường hay Học qua loa đại khái chẳng bao giờ chịu tay phát biểu ý kiến xây dựng bài em sẽ làm gì?
Cho tình huống sau: Suốt tám năm liền Nam là học sinh giỏi. Nhưng sang lớp 9, Nam bị bạn bè rủi rẻ, đua đòi ăn chơi, sa sút trong học tập. Đã nhiều lần thầy cô và bố mẹ khuyên bảo nhưng Nam vẫn không tiến bộ.
a) Em có suy nghĩ gì về việc làm của Nam ? Nếu em là Nam em sẽ làm gì?
b) Những việc đó để lại hậu quả như thế nào? Vì sao?
Trong các giờ sinh hoạt lớp và Chi đội. Bạn A thường rất haưng hái phát biểu ý kiến. Nhưng nhiều khi A không theo sự điều khiển của lớp trưởng hoặc chi đội trưởng, hoặc phát biểu không vào chủ đề cuộc sinh hoạt. Có bạn góp ý thì A nói: phát biểu thế nào à quyền của tớ!
a. Em có tán thành việc làm và suy nghĩ của A không? Vì sao?
b. Theo em, trong tình huống này, yếu tố nào là dân chủ, yếu tố nào là thiếu kỉ luật?
c. Chúng ta cần sử dụng quyền dân chủ như thế nào cho đúng?
Tình huống: Mai là học sinh giỏi của lớp. Trong các giờ thảo luận nhóm Mai lại thường im lặng và lỡ đãng với ý kiến của mọi người. Có bạn hỏi tại sao như vậy? Mai trả lời rằng vì ý kiến của bạn không có gì mới.
Câu hỏi: Em sẽ làm gì khi trong lớp của em có bạn như Mai?
(MÌNH CẦN GẤP!!!)
**) Năm 2013, cả nước đang tiến hành đóng góp ý kiến cho dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992. Là một học sinh, em có quyền tham gia góp ý kiến hay không? Nếu có, em thực hiện bằng cách nào ?