vì 555 là số lẻ
nên một cơ số có số mũ lẻ lúc nào kết quả cũng là số âm
- vì số mũ lẻ => kết quả của (-2)^555 mang giá trị âm.
vì 555 là số lẻ
nên một cơ số có số mũ lẻ lúc nào kết quả cũng là số âm
- vì số mũ lẻ => kết quả của (-2)^555 mang giá trị âm.
viết kết quả của phép tính : 710: (-7)4 đươi dạng 1 lũy thừa
1) Giá trị tuyệt đối của một dố hữu tỉ x được xác định như thế nào?
2) Định nghĩa lũy thừa với số mũ tự nhiên của một số hưu tỉ .
3) Viết các công thức
- Nhân 2 lũy thừa cùng cơ số ?
- Choa hai lũy thừa cùng cơ số khác không?
- Lũy thừa của một lũy thừa?
-Lũy thừa của một tích?
-Lũy thừa của một thương?
4) Thế nào là tỉ số của hai số? cho ví dụ.
5) Tỉ lệ thức là gì? tính chất cơ bản của tỉ lệ thức?
1. Thu gọn đơn thức sau, cho biết phần hệ số, phần biến, bậc của đơn thức(x,y là biến)
a. -ax(xy3)2(-by)3
b. xy(-ax)2(-by)3
2. Thu gọn và sắp xếp đa thức sau theo lũy thừa giảm dần của biến
P(x)= 5x-4x4+x6+3-2x3-7x-x7+1-2x6+3x3+x7
2.
Cho đa thức Q(x)= -3x^4+4x^3+2x^2+2/3-3x-2x^4-4x^3+8x^4+1+3x
a) rút gọn và sắp xếp theo lũy thừa giảm dần của biến
b) chứng tỏ Q(x) không có nghiệm
Câu 1: Cho A= 1+2+\(2^2\)+\(2^3+2^4+...+2^{200}\). Hãy viết A+1 dưới dạng một lũy thừa.
Câu 2: Cho B=3+\(3^2+3^3+...+3^{2005}\). CMR 2B+3 là lũy thừa của 3.
Câu 3: Cho C=3+\(3^2+3^3+...+3^{2008}\). Tìm x biết 2A+3=\(3^X\)
a/ Viết công thức tính lũy thừa của một lũy thừa :
Áp dụng tính ( 22)3
b/ Vẽ Δ ABC biết AC = 3cm ; góc A = 75* ; góc C = 40*
tính số đo góc ngoài đỉnh B của Δ ABC
Cho các đa thức
P(x) = 5-x3+3x2-x4-x6-3x3
Q(x)= x+2x5-x4-2x3+x3-1
a. Thu gọn và sắp xếp các hạng tử của mỗi đa thức sau theo lũy thừa giảm dần của biến
b. Tính P(x)+ Q(x); H(x)= P(x) - Q(x) và giá trị H(-1)
Cho 2 đa thức
f(x)=-x5+6x3+8x2+12x+x5+\(\dfrac{2}{3}+2x^{4^{ }}+\dfrac{1}{3}\)
g(x)=2x4+6x3+17x2+12x-26
1. Thu gọn và sắp xếp f(x) theo lũy thừa giảm của biến
2. Tính h(x)=f(x)-g(x)
2. Tìm nghiệm h(x)
Cô A điều tra về số con của 20 gia đình bất kì trong khối 7 trường A và thu được kết quả được cho bởi bảng sau : 2/ 2/ 2/ 2/ 2/ 3/ 2/ 1/ 0/3/
4/ 5/ 2/ 2/ 2/ 3/ 1/ 2/ 0/ 1/ a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ? Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? b) Lập bảng tần số và nhận xét c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng d) Tính giá trị trung bình và mốt