B1: Khi tham gia các hoạt động do lớp, trường và địa phương tổ chức, em thường xuất phát từ những lí do nào? vì sao?
B2: em đến nhà bạn để rủ bạn đi tham gia cổ động cho ngày bầu cử quốc hội sắp tới, nhưng bn ko muốn đi vì đag xem bống đá trên vô tuyến. em sẽ xử xự ntn? vì sao?
B3: căn cứ vào hoàn cảnh và điều kiện của lớp, trường và địa phương, em hãy đề xuất 1 hoạt động chính trị-xã hội cho tập thể lớp và phác thao kế hoạch cho hoạt động đó.
Vừa qua lớp 8 một tổ chức đi tham quan để tìm hiểu về môi trường và thiên nhiên khi đến địa điểm tham quan cô giáo chủ nhiệm tập trung cả lớp phổ biến nội quy Trong đó những bạn học sinh phải đi theo tập thể ở mỗi khu vực tham quan trong khi các bạn đi tập trung dưới sự hướng dẫn của cô giáo thì bạn thu lại lấy đi chơi nên xét để trèo cây hái hoa đến giờ ra về thì không thấy Thu đâu cả rất lo lắng đi tìm thì thấy Thu đang gọi suối em suy nghĩ gì về việc tu đi chơi riêng trong trường hợp đó hành động của thuốc có thể gây ra hậu quả gì
bạn Dũng là học sinh lớp tám do bố mẹ bỏ nhau nên bạn hay đua đòi lêu lổng tụ tập với đám thanh niên số bên ngoài gần đây các bạn trong lớp phát hiện Dũng thường xuyên tham gia đua xe hút thuốc lá
a)nhận xét hành động của bạn Dũng trong tình huống trên em sẽ làm gì nếu em học cùng lớp với bạn
b) em sẽ làm gì để không mắc phải các tệ nạn xã hội
Các bạn troq lớp rủ Lan đi học nhóm Lân từ chối ko tham gia vì bạn cho rằq học nhóm sẽ dẫn tới ỷ lại dựa dẫm người khác do đó sẽ ko rèn được tính tự lập của mỗi người.
Em có đồq ý với ý kiến của Lan ko?vì sao?
Các bạn trong lớp đến rủ H đi học nhóm. H từ chối k tham gia. Vì bạn cho rằng ,học nhóm sẻ dẩn tới sự ỷ lại,dựa dẩm vào người khác do đó sẽ k rèn luyện được tính tự lập của mỗi người?
Câu hỏi
A em có đồng ý với quan điểm của H hay k?tại sao ?
B để rèn luyện được tính tự lập em cần phải làm gì?|
1. neu một số việc làm thiếu tôn trọng người khác mà em gặp ở trường và nêu cách ứng xử của em
2. lấy 3-5 vd để phân biệt pháp luật và kỉ luật.
3. hoạt động chính trị là gì? em đã tham gia những hoạt động nào? neu hiệu quả tích cực khi em tham gia các hoạt động đó
4 nêu một vài vd về tôn trọng học hỏi các dân tộc khác
Câu 1. Câu tục ngữ nói về tôn trọng lẽ phải
A. Nói phải củ cải cũng nghe. B. Ăn có mời làm có khiến
C. Có công mài sắt , có ngày nên kim. D. Áo rách cốt cách người thương.
Câu 2. Hành vi thể hiện tính liêm khiết là:
A. Dùng tiền biếu xén để đạt mục đích. B. Việc gì có lợi cho mình thì làm.
C. Cân nhắc, tính toán khi làm việc. D. Làm giàu bằng chính sức lao động của mình.
Câu 3. Chúng ta học tập, tiếp thu ở các dân tộc khác, về:
A. Là mọi người cùng tham bàn bạc
B. Cách sống chỉ trọng lí, không trọng tình.
C. Phát triển kinh tế bằng mọi giá, không chú ý tới môi trường.
D. Trình độ quản lí.
Câu 4. Hành vi thể hiện tích cực tham gia hoạt động chính trị - xã hội là:
A. Luôn luôn phải nhắc nhở. B. Nhờ người khác tham gia để được nghỉ.
C. Luôn tham gia tích cực. D. Tham gia vì thầy cô yêu cầu.
Câu 5 Pháp luật nước ta được đăt ra, do:
A. Chính phủ. B. Ủy ban Thường vụ Quốc Hội
C. Quốc Hội. D. Hội đồng Nhân dân
Câu 6. Muốn giữ vững được lòng tn của mọi người đối với mình, chúng ta cần phải:
A. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. B. Hợp tác với nhau.
C. Làm tốt nhiệm vụ, giữ đúng lời hứa .D. Tin cậy lẫn nhau.
II. Tự luận (7 điểm)
Câu 1.(3 điểm) Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là gì? Việt Nam đã có đóng góp gì đáng tự hào vào nền văn hóa thế giới? Nêu một vài ví dụ?
Câu 2.(2,5 điểm) Khi tham gia các hoạt động do lớp, trường, địa phương tổ chức em thường xuất phát từ lí do gì? Vì sao?
Câu 3. (1,5 điểm) Nếu người bạn thân của em mắc khuyết điểm, em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?. Vì sao?
- Bỏ qua như không biết khuyết điểm đó và vẫn chơi thân với bạn như bình thường.
- Chỉ rõ cái sai cho bạn và khuyên bạn, giúp đỡ bạn để lần sau không mắc khuyết điểm đó nữa.
AI LÀM ĐÚNG HẾT MIK SẼ LUÔN TICK ĐÚNG CHO NGƯỜI ẤY
1. Tại sao phải nghiêm túc tự giác thực hiện an toàn giao thông.
Nêu 5 hành vi học sinh thường vi phạm khi tham gia giao thông.
2. Phân biệt pháp luật và kỉ luật. Từ khi thành lập nước Việt Nam dân chủ ( 2-9-1945 đến nay) nước ta đã mấy lần sửa đổi luật hiến pháp? Vào những năm nào? Tại sao phải sửa đổi hiến pháp.
3. Tại sao phải xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh? Thế nào theo em thế nào là tình bạn trong sáng.
4. Tại sao phải tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác. Nêu những điểm mạnh và điểm yếu của người Việt Nam?
5. Tại sao phải tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội? kể 5 hoạt động chính trị xã hội mà học sinh thường tham gia?
1. Tại sao phải nghiêm túc tự giác thực hiện an toàn giao thông.
Nêu 5 hành vi học sinh thường vi phạm khi tham gia giao thông.
2. Phân biệt pháp luật và kỉ luật. Từ khi thành lập nước Việt Nam dân chủ ( 2-9-1945 đến nay) nước ta đã mấy lần sửa đổi luật hiến pháp? Vào những năm nào? Tại sao phải sửa đổi hiến pháp.
3. Tại sao phải xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh? Thế nào theo em thế nào là tình bạn trong sáng.
4. Tại sao phải tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác. Nêu những điểm mạnh và điểm yếu của người Việt Nam?
5. Tại sao phải tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội? kể 5 hoạt động chính trị xã hội mà học sinh thường tham gia?