Em thấy họ là những người cẩn thận, tỉ mỉ, chăm chút từng tí một cho các nhanh hoa.
Em thấy họ là những người cẩn thận, tỉ mỉ, chăm chút từng tí một cho các nhanh hoa.
Hãy tưởng tượng em là người gọt được bát hoa thủy tiên đẹp. Khi được ngắm thành quả của mình, em có cảm xúc như thế nào? Viết một đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu thể hiện cảm xúc của em.
Xác định thông tin cơ bản và cách triển khai thông tin trong đoạn văn: “Phải chăm chú quan sát, theo dõi cách nghệ nhân Nguyễn Phú Cường, ...Đâỷ là vì, nếu không “tác động” sớm, từ trước khi những cái mầm nhú lên, thì tất cả lá, giò hoa, đều lên thẳng đuỗn như những mớ hành: . Theo em, vì sao tác giả chọn cách triển khai thông tin như vậy ở đoạn văn này?
Mục đích của văn bản này là gì? Cách triển khai thông tin chính của văn bản có quan hệ như thế nào với mục đích của văn bản? Dựa vào đâu em có thế xác định được như vậy?
Suy luận: Mục đích của đoạn văn “Công đoạn gọt thủy tiên gắn như quyết định thành công của một bát thủy tiên sau này ...đều lên thẳng đuỗn như những mớ hành” là gì?
Dựa vào nhan đề, hình ảnh minh họa và đọc lướt toàn văn bản, em dự đoán văn bản này sẽ viết về việc gì?
Theo dõi: Những đề mục như thế này cung cấp thông tin gì cho người đọc?
Những dấu hiệu nào giúp em nhận biết văn bản Cách gọt củ hoa thủy tiên là văn bản thông tin giới thiệu quy tắc trong hoạt động?
Vẽ sơ đồ tóm tắt các bước gọt tỉa củ hoa thủy tiên.
Loại phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong văn bản này là gì? Chỉ ra tác dụng của chúng đối với việc thể hiện nội dung văn bản.