+ Thuộc kiểu câu trần thuật.
+ Hành động nói: đề nghị.
+ Thuộc kiểu câu trần thuật.
+ Hành động nói: đề nghị.
Trong văn bản "Bàn luận về phép học" Nguyễn Thiếp đã trình bày một trong những phép học đúng đắn là học rộng rồi tóm cho gọn, theo điều học mà làm. Em hãy viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" và "hành".
viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về đoạn trích “Phép dạy,nhất định theo Chu Tử.Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc.Tuần tự tiến lên học đến tứ thư,ngũ kinh,chư sử.Học rộng rồi tóm lược cho gọn,theo điều học mà làm” giúp e với ạ😭
Hãy xác định kiểu câu, hành động nói và cách thực hiện hành động nói( Trực tiếp/ Gián tiếp) trong đoạn trích sau:" Ngọc không mài... điều tệ hại ấy."
Hãy xác định kiểu câu, hành động nói và cách thực hiện hành động nói( Trực tiếp/ Gián tiếp) trong đoạn trích sau:" Ngọc không mài... điều tệ hại ấy."
Câu văn "Xin chớ bỏ qua " thuộc kiểu câu gì, xét theo mục đích nói? Nêu mục đích nói của câu văn.
La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp đã từng nói về phương pháp học đúng đắn hoặc rượu để tắm cho gọn theo điều học mà làm Em có suy nghĩ gì về quan điểm học phải đi đôi với hành
học từ thấp đến cao
học rộng rồi tóm lại cho gọn
theo điều học mà làm ( học đi đôi với hành )
trong các phương pháp học tập đó em thấy phương pháp nào phù hợp với em. Vì sao ?
Hãy viết một đoạn văn ngắn có sử dụng kiểu câu nghi vấn, câu cảm thán để bàn về mục đích chân chính của việc học Giúp em vs
Từ nội dung của văn bản "Bàn luận về phép học", em hãy viết mộ đoạn văn từ 8 đến 10 câu nói về vai trò của học tập đối với học sinh trong thời đại ngày nay? Trong đoạn văn có sử dụng câu nghi vấn. GIÚP MK VS!!!