Gọi x(học sinh) là số học sinh của lớp 8A (x<90,x\(\in N\)*)
Lớp 8B có 90-x(học sinh)
Lớp 8A ủng hộ 3x(quyển)
Lớp 8B ủng hộ 2(90-x) (quyển)
Vì cả hai lớp ủng hộ được 222 quyển sách nên ta có phương trình
\(3x+2\left(90-x\right)=222\Leftrightarrow3x+180-2x=222\Leftrightarrow x=42\left(tm\right)\)
Vậy số học sinh lớp 8A là 42 học sinh
số học sinh lớp 8B là 48 học sinh
Gọi số học sinh lớp 8A là x(học sinh)
Đk:x thuộc N*
Số học sinh lớp 8B là 90-x(học sinh)
Trong đợt quyên góp sách ủng hộ học sinh vùng lũ lụt:
+Lớp 8A quyên góp được:3x(quyển)
+Lớp 8B quyên góp được: 2(90-x)(quyển)
Vì cả hai lớp ủng hộ được 222 quyển nên ta có phương trình:
3x+2(90-x)=222
Suy ra x =42(thỏa mãn)
Vậy lớp 8A có 42 học sinh
lớp 8B có 90-42=48 học sinh
Gọi số học sinh lớp 9A là : x ( người) ĐK 0\(\le\)x\(\le\)90
Vậy số học sinh lớp 9B là : 90-x( người)
Số quyển sách quyên góp từ lớp 9A:3x( cuốn)
Số quyển sách lớp 9B quyên góp : 2(90-x)
Vì cả 2 lớp quyên góp được 222 cuốn nên ta có pt:
3x+2(90-x)=222 <=> x=42
Vậy số học sinh lớp 9A là 42(người)
Số học sinh lớp 9B là :90-42=48(người)
Gọi số học sinh của lớp 8a là x ( hs, x ∈ N* )
Số học sinh của lớp 8b là 90 - x ( hs)
Số sách mà học sinh lớp 8a ủng hộ là 3x ( quyển)
Số sách mà học sinh lớp 8b ủng hộ là ( 90 - x )2 ( quyển )
Vì cả hai lớp ủng hộ được 222 quyển sách nên ta có pt:
3x + ( 90 - x )2 = 222
<=> 3x + 180 - 2x = 222
<=> 3x -2x = -180 + 222
<=> x = 42 ( tmđk)
Vậy số học sinh của lớp 8a là 42 ( hs )
=> số học sinh của lớp 8b là 90 - 42 = 48 (hs )