1: góc DMB+góc DHB=180 độ
=>DMBH nội tiếp
2: Kẻ tiếp tuyến Ax của (O)
=>góc xAC=góc ABC
góc AMD+góc AND=180 độ
=>AMDN nội tiếp
=>góc ANM=góc ADM=góc ABH
=>góc ANM=góc xAC
=>Ax//MN
1: góc DMB+góc DHB=180 độ
=>DMBH nội tiếp
2: Kẻ tiếp tuyến Ax của (O)
=>góc xAC=góc ABC
góc AMD+góc AND=180 độ
=>AMDN nội tiếp
=>góc ANM=góc ADM=góc ABH
=>góc ANM=góc xAC
=>Ax//MN
Giúp e câu 14 và 15 có lời giải chi tiết với ạ
Mọi người ơi giải giúp mình bài 3 chi tiết chút chút ạ huhu sẽ đền ơn Giải chi tiết chút nha vì mình hơi ngu si
ai giả giùm e chi tiết câu b vs ạ
Giúp mình câu 12 chi tiết hẳn ra với ạ
Mọi người chỉ mình ạ!
Bài 1: giải phương trình
\(\sqrt{5x^2}=2x-1\)
* Chỉ mình tại sao bài này nếu mà bình phương 2 vế lên có giải được ra kết quả đúng không ạ. Giair thích rõ và chi tiết giúp mình nhé
* Với nhưng dạng thế nào thì có thể bình phương ạ!
Bài 2: \(\sqrt{16x+16}-\sqrt{9x+9}=1\)
* Với bài này mình chưa tìm điều kiện luôn mà giải ra thành \(\sqrt{x+1}=1\) rồi tìm điều kiện \(x+1\ge0\) cũng được ạ các bạn.
* Nó có phụ thuộc vào dạng bài không ạ hay là chỉ có những bài mới được làm như vậy còn chỉ có những bài thì phải tìm điều kiện ngay từ đầu ạ ( và làm như vậy có bị mất trường hợp nào đi không) . giải thích tại sao
Bài 3:
Ví dụ: \(x^2\ge2x\) .
* Tại sao khi mà chia cả hai vế cho x thì chỉ nhân 1 trường hợp ( bị thiếu trường hợp). Còn khi mà chuyển vế sang cho lớn hơn hoặc bằng 0 thì lại đủ trường hợp. giải thích mình tại sao lại bị thiếu và đủ trường hợp ạ!
Giups mình đầy đủ chỗ (*) nhá!
mọi người giúp mình caau d với ạ giải chi tiết nhé
mình cám ơn rất nhiều ạ
Mik đng cần gấp , mong mn giúp chi tiết câu 3 ạ
Giúp e các đại thần ơi=((. Được thì cho em chi tiết với.
Giúp e bài 3 với ạ "(((