Câu 1: Em hiểu thế nào là xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư? Nhận xét về nếp sống của cộng đồng dân cư nơi em ở( những điều tốt, chưa tốt)?
Câu 2: Mẹ Na mới mua cho Na một chiếc xe đạp để đi học. Kể từ khi Na có xe mới, ngày nào Quy – cô bạn cùng lớp, cũng đi học cùng Na, và Na rất vui được chở bạn trên chiếc xe đạp của mình. Nhiều bạn ở lớp thấy thế cho rằng Quy và Na thân nhau và ca ngợi tình cảm tốt đẹp giữa hai bạn. Nhưng khi tâm sự với một số bạn, Quy nói: “Thân gì đâu, tớ cũng chẳng thích gì cái Na, chẳng qua tớ hay đi với nó để được nó chở đi học thôi !” Câu hỏi: a/ Em suy nghĩ gì về tình bạn của Quy và Na trong trường hợp trên ? b/ Em sẽ góp ý cho Quy như thế nào ?
Câu 3: Hồi lớp 7, Vân chơi thân với một bạn trai ở lớp tên là Tuấn. Tình bạn của hai người hoàn toàn vô tư, trong sáng. Vậy mà nhiều bạn lại xì xào sau lưng Vân: “Làm gì có chuyện bạn khác giới mà lại chơi vô tư ”, khiến hai bạn mất tự nhiên và Vân ngại không muốn chơi với Tuấn nữa. Câu hỏi: a/ Theo em, suy nghĩ của các bạn ở lớp Vân có đúng không ? Vì sao ? b/ Tuấn nên làm thế nào để giữ được tình bạn trong sáng với Vân ?
Câu 1: Nêu 2 biểu hiện tự lập trong HỌC TẬP và 2 biểu hiện tự lập trong CUỘC SỐNG hằng ngày của HỌC SINH.
Câu 2: Xây dựng nếp sông văn hóa ở cộng đồng dân cư CÓ Ý NGHĨA GÌ? Nêu TRÁCH NHIỆM của EM trong việc góp phần xây dựng nếp sông văn hóa ở cộng đồng dân cư.
Câu 3: Lao động tự giác và sáng tạo MẠNG LẠI Ý NGHĨA GÌ? Hãy nêu biểu hiện tự giác và sáng tạo của HỌC SINH trong HỌC TẬP.
Câu 4: Nêu VIỆC LÀM của EM góp phần xây dựng nếp sông văn hóa ở cộng đồng dân cư.
1, Nêu những biểu hiện của lao động tự giác và sáng tạo trong học tập?
2, Em đã rèn luyện mình như thế nào để trở thành người có tính tự lập?
3, Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều chưa tốt?
Hãy kể các loại tài sản trong gia đình em và cho biết bố mẹ em bản thân em đã thực hiện bảo vẹ quyền sỡ hữu tài sản của gai đình mình như thế nào?
Câu 1: Việc học hỏi các dân tộc khác có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi dân tộc? Cho ví dụ
Câu 2: Nêu những biểu hiện về nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư
Câu 3: Em cần làm gì để góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?
Giúp mình với nha !! ☺️
Câu 1: Nêu 1 số biểu hiện tự lập và không tự lập ?
Câu 2 : Em hãy tự nhận xét bản thân và gia đình đã có những việc nào đúng , việc làm nào sai trong việc xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng dân cư ?
Câu 3 :Tự lập là gì ?? Cho ví dụ
Câu 4 : Cho 2 câu ca dao tục ngữ nói về lao động sáng tạo ?
Câu 5 : Có ý kiến cho rằng chỉ có thể rèn luyện tính tự giác không thể rèn luyện tính sáng tạo trong lao động ?
❤️ Các bạn vô bình luận trên này nhé . ❤️ Thanks
Câu 1: Pháp luật là gì? Kỉ luật là gì? Ý nghĩa?
Câu 2: Thế nào là tình bạn trong sáng?
Câu 3: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là gì? Ý nghĩa? Trách nhiệm của học sinh?
Câu 4: Cộng đồng dân cư là gì? Tiêu chuẩn nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư? Ý nghĩa?
Câu 5: Thế nào là tự lập?
Câu 6: Nêu những đặc điểm của tình bạn trong sáng lành mạnh
Câu 7: Nêu những biểu hiện thể hiện tôn trọng người khác
Câu 8: Thế nào là giữ chữ tín?
Câu 9: Nêu những biểu hiện tôn trọng người khác.
Câu 10: Nêu những việc làm thể hiện tình bạn trong sáng lành mạnh
Câu 11: Biểu hiện của lao động tự giác, sáng tạo là
Câu 12: Tìm hành vi không phù hợp với giữ chữ tín
Câu 13: Ý nghĩa của tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác được thể hiện như thế nào?
Câu 14: Kể việc làm không phù hợp với việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư.
Câu 15: Vai trò của pháp luật và kỉ luật?
Câu 16: Lao động tự giác, sáng tạo giúp ta điều gì?
Câu 17: Ý nghĩa của tự lập là gì?
SOS
Học sinh có nghĩa vụ như thế nào trong việc tôn trọng tài sản của người khác? ( giúp tớ với các cậu ơi bí quá )
Xử lí tình huống sau:
Lan bị ốm phải nghỉ học. Vân hứa với cô giáo và cả lớp sữ đến nhà Lan lấy vở và giúp đỡ bạn ấy ghi bài ở lớp. Nhưng Vân đã không thực hiện được việc đó với lí do Vân dậy muộn, không kịp đến nhà Lan trước khi đến trường
a. Hãy nhận xét hành vi của Vân
b. Em sẽ khuyen Vân như thế nào