a) Cho \(M=\dfrac{42-x}{x-15}\) . Tìm số nguyên x để m đạt giá trị nhỏ nhất .
b) Tìm x sao cho \(\left(\dfrac{1}{2}\right)^x+\left(\dfrac{1}{2}\right)^{x-4}=17\)
a) Phân số tối giản khác 1, biết rằng tích của tử và mẫu bằng 210, và nó có thể viết đựoc dưới dạng số thập phân hữu hạn. Hỏi có bao nhiêu phân số thoã mãn?
b) Số 1,(23) được viết dưới dạng phân số tối giản là bao nhiêu?
c) Số 2016,3(36) viết được dưới dạng phân số tối giản có mẫu bằng mấy?
d) Cho 2 số x và y nguyên thoả mãn |(3x + 4)2 + |y - 5|| = 1. Số cặp (x;y) thoả mãn là bao nhiêu?
đ) Trong một trường trung học Quận Ba Đình, số học sinh khối 6, 7 tỉ lệ với các số 12; 11. Số học sinh khối 7,8 tỉ lệ với các số 5;6. Số học sinh khối 8,9 tỉ lệ với số 11; 13. Biết tổng số học sinh của 4 khối là 518. Số học sinh khối lớp 6 là bao nhiêu?
e) Cho a = 4m; b = 5m. Giá trị biểu thức \(\frac{a^2+2b^2-m^2}{a^2+3b^2-6m^2}\) bằng bao nhiêu?
tìm \(x\in Z\) để các biểu thức sau có giá trị lớn nhất và có giá trị nhỏ nhất :
1)A = \(\dfrac{1}{7-x}\) 2) B = \(\dfrac{8-x}{x-3}\)
3) C = \(\dfrac{27-2x}{12-x}\)
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: P=\(\dfrac{14-x}{4-x}\)(x∈Z). Khi đó, x nhận giá trị nguyên nào
câu 1:2^0+2^1+2^2+...+2^21=2^2n-1
Tìm n thõa mãn
câu 2:
Giá trị thì biểu thức đạt giá trị lớn nhất.\(\dfrac{10}{x+7}\)
với giá trị nào của x thì phân số tối giản
a) Cho biểu thức A=\(\dfrac{2008-x}{8-x}\) Tìm giá trị nguyên của x để A đạt giá trị lớn nhất . Tìm giá trị đó
b)Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức : P=I2013-xI+I2014-xI
a) Cho biểu thức A=\(\dfrac{2008-x}{8-x}\) Tìm giá trị nguyên của x để A đạt giá trị lớn nhất . Tìm giá trị đó
b)Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức : P=I2013-xI+I2014-xI
điền vào chỗ chấm
Câu 5:
Giá trị nhỏ nhất của biểu thức là ...
(Nhập kết quả dưới dạng số thập phân đơn giản nhất)
Câu 9:
Tập hợp các giá trị nguyên để biểu thức đạt giá trị nhỏ nhất là {...}
(Nhập kết quả theo giá trị tăng dần, ngăn cách nhau bởi dấu ";")