Tuyển Cộng tác viên Hoc24 nhiệm kì 26 tại đây: https://forms.gle/dK3zGK3LHFrgvTkJ6
Cho tình huống : Trong giờ ra chơi , các em thấy 1 bạn hs đang vứt rác bừa bãi
Hãy đặt 3câu ( nghi vấn , cầu khiến , cảm thán ) với nội dung để bạn ấy dừng lại
Viết 1 đoạn văn 7 đến 10 dòng ( chủ đề tự chọn) có sử dụng câu nghi vấn và câu cầu khiến
Đặt 3 câu nghi vấn nhưng ko dùng để hỏi
Lập dàn ý cho đề bài sau: Câu nói của M. Go-rơ-ki “Hãy yêu sách, vì nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống” gợi cho em những suy nghĩ gì?
a) Mở bài: giới thiệu vấn đề nghị luận.
b) Thân bài:
Câu hỏi | Câu chủ đề | Luận cứ (lí lẽ, dẫn chứng) | |
Là gì? |
|
|
|
Tại sao? |
|
|
|
Làm gì |
|
|
|
c) Kết bài: đánh giá, tổng kết vấn đề, liên hệ bản thân.
Viết đoạn văn ngắn ( 7-10 câu ) giới thiệu về tác giả Tế Hanh và tác phẩm Quê Hương trong đó có sử dụng 1 trong 4 kiểu câu: Nghi vấn, truần thuật, cầu khiến, cảm thán.
Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng 4 kiểu câu: câu nghi vấn, câu cầu khiến, câu cảm thán và câu trần thuật.
1. cho câu hỏi sao " bạn đi cùng ai? " Lần lượt trả lời các câu hỏi trên bằg kiểu câu cần thuật, câu khiến, câu nghi vấn , câu cảm thán?
2. đặt câu lựa chọn trật tự từ thể hiện a) thứ bậc quan trọg của sự vật (2 câu) b) nhấn mạnh hình ảnh đặc điểm của sự vật(2 câu)
3.viết đoạn văn gồm 6 câu nghi vấn thể hiện suy nghĩ của em về việc thực hiện tốt kĩ luật trong lớp học?
thanks mọi người trước nha
Tìm 4 kiểu câu: Nghi vấn, cầu khiến, cảm thán, trần thuật trong các văn bản giới hạn ở trên? Nêu được ý nghĩa và tác dụng của các kiểu câu đó? Cụ thể: Văn bản Nhớ rừng: Khổ 3+5; Quê hương: Khổ thơ cuối; Khi con tu hú: Khổ thơ cuối