- Sao cậu không kể cho mình bộ phim cậu xem tối hôm qua nhỉ ?
- Không biết trên đời này còn có bao nhiêu số phận người khốn khổ như cô bé bán diêm ?
- Ôi, số phận của lão Hạc sao lại khổ sở như thế ? - Bạn có thể nhặt giúp mình cái bút được không?
- Sao cậu không kể cho mình bộ phim cậu xem tối hôm qua nhỉ ?
- Không biết trên đời này còn có bao nhiêu số phận người khốn khổ như cô bé bán diêm ?
đặt câu nghi vấn ko dùng để hỏi mà dùng để đề nghị bạn phát biểu ý kiến ?
đặt câu cầu khiến để động viên bạn học được tốt hơn ?
mong mọi người giả giúp mik hai câu này gấp nha
viết đoạn văn ngắn trình bày luận điểm:" Chúng ta ko nên hk vẹt và hk tủ". trg đó sd câu nghi vấn ko dùng để hỏi
Bài tập 3: Các câu sau có phải là câu nghi vấn không? Hãy điền dấu câu thích hợp vào cuối câu.
a) Vua hỏi:
Còn nàng Út đâu ( )
b) Vua hỏi nàng Út đâu ( )
Hãy viết 1 đoạn đối thoại ngắn, đề tài về mùa hè, trog đó có dùng ít nhất 1 câu phủ định, 1 câu trần thuật, 1 câu nghi vấn và 1 câu cảm thán. Cho biết chức năng của các kiểu câu đó.
.
1. Đặt câu nghi vấn có sử dụng hành động hỏi.
2.Đặt câu cầu khiến vấn có sử dụng hành động điều khiển.
3.Đặt câu cảm thán có sử dụng hành động bộc lộ cảm xúc.
4.Đặt câu trần thuật có sử dụng hành động trình bày.
Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu nêu cảm nghĩ của em về Bác Hồ sau khi học bài thơ "Đi đường", trong đó có sử dụng 1 câu nghi vấn, gạch chân dưới câu nghi vấn đó.
Nêu cảm nhận của em về 6 câu thơ của bài thơ ''Khi con tu hú'' bằng một đoạn văn được trình bày theo cách diễn dịch ( khoảng 10 -12 câu ). Trong đoạn văn có sử dụng một câu nghi vấn, gạch chân và chú thích rõ câu nghi vấn đó
Cho câu chủ đề: "Thơ Bác có sự kết hợp hài hòa giữa chất cổ điển, nét hiện đại.". Em hãy viết 1 đoạn văn có từ 7-10 câu (theo kiểu diễn dịch, có 1 câu nghi vấn) để triển khai chủ đề trên.
Đặt 1 câu nghi vấn thể hiện sự ca nhợi giá trị của bài Ngắm trăng