a) Trên một bảng ô vuông kích thước 6x6 ta viết vào mỗi ô của bảng một trong các số -1;0;1 sau đó tính tổng của các số theo từng cột, theo từng dòng và theo từng đường chéo. Chứng minh rằng luôn tồn tại hai tổng có giá trị bằng nhau
Câu 1) Cho biết 3 người cùng làm xong cỏ của một cánh đồng hết 6 giờ. Hỏi 12 người (với cùng năng suất như thế) cùng làm xong cỏ của cánh đồng đó hết bao nhiêu thời gian?
Câu 2) Ba đội máy san đất cùng phải hoàn thành một công việc như nhau. Đội thứ nhất hoàn thành công việc trong 4 ngày, đội thứ hai hoàn thành trong 6 ngày và đội thứ ba hoàn thành trong 8 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy (có cùng năng suất), biết rằng đội thứ nhất có nhiều hơn đội thứ hai 2 máy?
Câu 3) Hai bánh xe nối với nhau bởi một dây tời. Bánh xe lớn có bán kính 25 cm, bánh xe nhỏ có bán kính 15 cm. Một phút bánh xe lớn quay được 60 vòng. Hỏi một phút bánh xe nhỏ quay được bao nhiêu vòng?
Ba đường cao của tam giác ABC có độ dài bằng 4,12,x. Biết rằng x là một số tự nhiên. Tìm x (cho biết mỗi cạnh của tam giác nhỏ hơn tổng hai cạnh kia và lớn hơn hiệu của chúng)
Mình cần gấp, giúp mình với. Cảm ơn các bạn trước
Cho 1989 số tự nhiên liên tiếp từ 1 đến 1989. Đặt trước mỗi số dấu "+" hoặc "-" rồi cộng lại thì được tổng A. Tính giá trị không âm nhỏ nhất mà A có thể nhận được
Chứng minh rằng:
a, Tổng của một số tự nhiên có hai chữ số với số gồm hai chữ số ấy viết theo thứ tự ngược lại ta có một số chia hết cho 11.
b, Hiệu của một số tự nhiên có hai chữ số với số gồm hai chữ số ấy viết theo thứ tự ngược lại chia hết cho 9.
Cho p là số nguyên tố lớn hơn 2. Chứng minh rằng có vô số số tự nhiên n thoả mãn n.2^n - 1 chia hết cho p.
b) Trên bảng ô vuông kích thước 6x6 ấy ta viết các số tự nhiên từ 1 đến 36, mỗi số viết vào một ô một cách tuỳ ý. CMR luôn tồn tại hai ô vuông chung cạnh mà hiệu các số ghi trong chúng không nhỏ hơn 4
Bài 1 : Một trường có ba lớp 7 biết rằng 2/3 học sinh lớp 7A bằng số học sinh lớp 7B và bằng 4/5 số học sinh lớp 7C. Lớp 7C có số học sinh ít hơn tổng số học sinh 2 lớp kia là 57 bạn. Tính số học sinh mỗi lớp
bài toán tỉ lệ thuận nha
1. Tìm x biết rằng:
a) \(\left(0,4x-2\right)-\left(1,5x+1\right)-\left(-4x-0,8\right)=3,6;\)
b) \(\left(\dfrac{3}{4}x+5\right)-\left(\dfrac{2}{3}x-4\right)-\left(\dfrac{1}{6}x+1\right)=\left(\dfrac{1}{3}x+4\right)-\left(\dfrac{1}{3}x-3\right)\)
2. Chứng minh rằng:
a) Tổng của một số tự nhiên có hai chữ số với số gồm hai chữ số ấy viết theo thứ tự ngược lại là một số chia hết cho 11.
b) Hiệu của một số tự nhiên có hai chữ số với số gồm hai chữ số ấy viết theo thứ tự ngược lại là một số chia hết cho 9.
Giúp mình với ạ!
Lê Mỹ Linh và các bạn khác cũng giúp mình luôn nhé!