Ví dụ dữ liệu về số:
- Chiều cao của các bạn học sinh tổ 1 là: 153 cm; 154 cm; 169 cm; 178 cm; 155 cm.
Ví dụ về dữ liệu không phải là số:
- Loài động vật được nhắc tới trong sách giáo khoa: Chó, mèo, hươu, nai, bò.
Ví dụ dữ liệu về số:
- Chiều cao của các bạn học sinh tổ 1 là: 153 cm; 154 cm; 169 cm; 178 cm; 155 cm.
Ví dụ về dữ liệu không phải là số:
- Loài động vật được nhắc tới trong sách giáo khoa: Chó, mèo, hươu, nai, bò.
Trong các dữ liệu sau, dữ liệu nào là số liệu, dữ liệu nào không phải là số liệu ?
1. Cân nặng của trẻ sơ sinh (đơn vị tính là gam);
2. Quốc tịch của các học sinh trong một trường quốc tế;
3. Chiều cao trung bình của một số loại cây thân gỗ (đơn vị tính là mét).
Hãy tìm dữ liệu không hợp lí ( nếu có ) trong các dãy dữ liệu sau.
Thủ đô của một quốc gia châu Á:
Hà Nội Bắc Kinh Paris Tokyo Đà Nẵng
Hãy lập phiếu hỏi để thu thập dữ liệu về phương tiện đến trường của các thầy cô giáo trong trường em.
Cho hai dãy dữ liệu như sau:
(1) Số học sinh các lớp 6 trong trường:
35 42 87 38 40 41 38
(2) Tên món ăn yêu thích của các thành viên trong gia định:
Bánh chưng, pizza, canh cua, gà rán, rau muống luộc, cá kho, rượu vang.
a) Trong các dãy dữ liệu trên, dãy nào là dãy số liệu?
b) Hãy tìm dữ liệu không hợp lí (nếu có) trong mỗi dãy dữ liệu trên.
Để hoàn thiện bảng sau, em sẽ sử dụng phương pháp thu nhập dữ liệu nào?
Người ta muốn thống kê số người tham gia giao thông vượt đèn đỏ trong một ngày tại một ngã tư. Vuông và Tròn đề xuất cách thu thập dữ liệu như sau:
Theo em, cách nào tốt hơn? Vì sao?
Quân muốn thu thập số liệu về số lượng học sinh đeo kính trong một số lớp học để làm một dự án học tập.
Em hãy giúp Quân bằng cách quan sát và đếm xem lớp em có bao nhiêu bạn đeo kính?
Trong các thông tin thu được từ HĐ 1, thông tin nào là số? Thông tin nào không phải là số?
Vuông và Tròn đưa ra nhận xét về bảng Hoa điểm tốt tháng Ba (h.9.1)
Em đồng ý với Vuông và Tròn không?