1. Dữ liệu số liệu vì dữ liệu này cho ta các số là số cân của trẻ sơ sinh.
2. Dữ liệu không là số liệu vì dữ liệu này không là số mà là tên các quốc gia.
3. Dữ liệu số liệu vì dữ liệu này cho ta các số là số mét của cây.
1. Dữ liệu số liệu vì dữ liệu này cho ta các số là số cân của trẻ sơ sinh.
2. Dữ liệu không là số liệu vì dữ liệu này không là số mà là tên các quốc gia.
3. Dữ liệu số liệu vì dữ liệu này cho ta các số là số mét của cây.
Hãy tìm dữ liệu không hợp lí ( nếu có ) trong các dãy dữ liệu sau.
Thủ đô của một quốc gia châu Á:
Hà Nội Bắc Kinh Paris Tokyo Đà Nẵng
Cho hai dãy dữ liệu như sau:
(1) Số học sinh các lớp 6 trong trường:
35 42 87 38 40 41 38
(2) Tên món ăn yêu thích của các thành viên trong gia định:
Bánh chưng, pizza, canh cua, gà rán, rau muống luộc, cá kho, rượu vang.
a) Trong các dãy dữ liệu trên, dãy nào là dãy số liệu?
b) Hãy tìm dữ liệu không hợp lí (nếu có) trong mỗi dãy dữ liệu trên.
Cho ví dụ về dữ liệu là số, ví dụ về dữ liệu không phải là số.
Hãy lập phiếu hỏi để thu thập dữ liệu về phương tiện đến trường của các thầy cô giáo trong trường em.
Người ta muốn thống kê số người tham gia giao thông vượt đèn đỏ trong một ngày tại một ngã tư. Vuông và Tròn đề xuất cách thu thập dữ liệu như sau:
Theo em, cách nào tốt hơn? Vì sao?
Để hoàn thiện bảng sau, em sẽ sử dụng phương pháp thu nhập dữ liệu nào?
Quân muốn thu thập số liệu về số lượng học sinh đeo kính trong một số lớp học để làm một dự án học tập.
Em hãy giúp Quân bằng cách quan sát và đếm xem lớp em có bao nhiêu bạn đeo kính?
Trong các thông tin thu được từ HĐ 1, thông tin nào là số? Thông tin nào không phải là số?
a) Từ bảng 9.1, em hãy liệt kê nhiệt độ cao nhất (đơn vị độ C) trong các ngày từ 11-4-2019 đến 20-4-2019.
b) Những ngày nào trong các ngày từ 11-4-2019 đến 20-4-2019 được dự báo không mưa?