Phần a.Tìm 20 số hữu tỉ có dạng a phần b lớn hơn 1/6 nhỏ hơn 2/3
phần b . tìm số hữu tỉ có tử bằng 7 lớn hơn âm 9 phần 11 nhỏ hơn âm 9 phần 13
phần c .Tìm số hữu tỉ có mẫu là 10 Lớn hơn -7,13 nhỏ hơn 4 phần 13
a) Viết 3 sô hữu tỉ có mẫu khác nhau, lớn hơn \(\dfrac{-1}{3}\) nhưng nhỏ hơn \(\dfrac{4}{5}\)
b) Tìm các số hữu tỉ có tử là 7 biết rằng giá trị của số đó lớn hơn \(\dfrac{-9}{11}\) và nhỏ hơn \(\dfrac{-9}{13}\)
c) Có bao nhiêu phân số có tử số bằng 9, biết rằng giá trị của số đó lớn hơn \(\dfrac{-3}{5}\) và nhỏ hơn \(\dfrac{-4}{9}\)
Một số dưới đây thuộc trong những tập hợp số nào trong tập hợp số N,Z,Q
A)-1; B)\(\dfrac{7}{123}\); C)3,05; D)\(\dfrac{-2}{3}\); E)1035
Bài 1 cho số hữu tỉ \(\dfrac{200m+11}{-20010}\) với giá trị nào của m thì
A,x là số dương
B, x là số âm
Bài 2: Hay viết số hữu tỉ \(\dfrac{-7}{20}\) dưới dạng sau
A, Tổng của 2 số hữu tỉ âm
B, Hiệu của 2 số hữu tỉ dương
Cho số hữu tỉ \(x=\dfrac{a-3}{-9}\) với giá trị nào của a thì:
a, \(x\) là số hữu tỉ dương b, \(x\) là số hữu tỉ âm
c, \(x\) không phải là số hữu tỉ dương và cũng không phải là số hữu tỉ âm
Tìm các số hữu tỉ có dạng (9/b) sao cho (8/11) < (12/b) < (-2/5) giúp mình với đang cần gấp
Trong các khẳng định sau, khẳng định nào sai?
A. Số hữu tỉ là số được viết dưới dạng abvới a , b∈ , b ≠ 0 .
B. Giữa hai số hữu tỉ bao giờ cũng có một số hữu tỉ.
C. Nếu x ≤ 0thì xlà số hữu tỉ âm.
D. Nếu x y <thì trên trục số điểm xnằm bên trái điểm y .
1. Bốn lớp 7A, 7B,7C,7D trồng cây biết số cây trồng được của 7A gấp 2 lần 7B bằng 7C số cây của lớp 7D gấp 2 lần 7A và số cây của lớp 7A nhiều hơn 7B là 20 cây. Tính số cây của mỗi lớp đã trồng.
2. Khi cô Tú ra bài tập về nhà, bạn Nga làm được nhiều hơn bạn Hồng 2 bài tập, biết rằng số bài tập của bạn Đạt, Hồng, Nga tỉ lệ với 1,2,3. Tính số bài tập làm được của 3 bạn.
3.Tìm x biết:
a.2x=3y=4z và x+5y=16
b. 5x=2y;3y=4z và x+y-z=25
Chiều mai mik nộp rồi các bn giải giúp mik với
Cho số hữu tỉ y=2a-1/-3.Với giá trị nào của a thì :
a) y là số hữu tỉ dương
b)y là số hữu tỉ âm
c) y không phải là số hữu tỉ dương cũng không phải là số hữu tỉ dương