B1: Cho 9 số: \(-2;-4;-6;-8;-10;-12;-14;-16;-18\). Điền các số vào hình vuông \(3x3\) để tổng của mỗi hàng ngang, hàng dọc, đường chéo đều bằng nhau?
B2: Cho \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\). Chứng minh rằng:
a) \(\frac{a-b}{b}=\frac{c-d}{d}\)
b) \(\frac{a\cdot b}{c\cdot d}=\frac{\left(a+b\right)^2}{\left(c+d\right)^2}\)
B3: Tìm \(x;y;z\) biết
a) \(\frac{4}{x+1}=\frac{2}{y-2}=\frac{3}{z+2};x\cdot y\cdot z=12\)
b) \(\frac{y^2-x^2}{3}=\frac{x^2+y^2}{5};x^{10}\cdot y^{10}=1024\)
1. Cho ba số dương phân biệt a,b,c sao cho b/a-c=a+b/c=a/b 2. Tìm x,y biết x+y/6=x-3y/4 và x^2*y^2=121
Bài 1:
a) Thực hiện phép tính: \(\dfrac{17}{13}\)-\(\dfrac{5}{3}\)
b) Cho tam giác ABC có góc A=70o và gócB=65o . Tính số đo của góc C.
Bài 2:
a) Tìm x biết: \(x+3\dfrac{1}{2}=\dfrac{11}{5}\)
b) Vẽ đồ thị của hàm số y = 3x
c) Tính nhanh: \(\left(\dfrac{-3}{7}+\dfrac{5}{11}\right):\dfrac{4}{31}+\left(\dfrac{-4}{7}+\dfrac{6}{11}\right):\dfrac{4}{31}\)
a,Tìm x,y,z biết: \(\dfrac{y+z+1}{x}\)=\(\dfrac{x+z+2}{y}\)=\(\dfrac{x+y-3}{z}\)=\(\dfrac{1}{x+y+z}\)
b,Cho \(\dfrac{a}{b}\)=\(\dfrac{b}{c}\)=\(\dfrac{c}{d}\). Chứng minh rằng: (\(\dfrac{a+b+c}{b+c+d}\))3=\(\dfrac{a}{d}\)
c,Cho \(\dfrac{a}{b}\)=\(\dfrac{c}{d}\). Chứng minh rằng: \(\dfrac{5a+3b}{5c+3d}\)=\(\dfrac{5a-3b}{5c-3d}\)
d,Cho \(\dfrac{3x-2y}{4}\)=\(\dfrac{2z-4x}{3}\)=\(\dfrac{4y-3z}{2}\).Chứng minh rằng: \(\dfrac{x}{2}\)=\(\dfrac{y}{3}\)=\(\dfrac{z}{4}\)
1.Thời gian làm bài tập của một số học sinh lớp 7 (tính bảng phút), được thống kê bởi bảng sau:
4 5 6 7 6 7
6 7 6 4 5 6
5 7 8 8 9 7
a) Lập bảng tần số.
b) Tính số trung bình cộng Tính giá trị của biểu thức B 5x? - 4xy + 7 tại x 1 và y 2.
Bài 2. (0,75d) Thu gọn đa thức rồi tìm bậc đơn thức A= -0.8xy.(-4xy mũ 2)
Bài 4. (2,5 d) Cho hai đa thức: M(x) = 7x2 -x-5x+ 8 N(x) = 4x + 6x-3x + 3
a) Sắp xếp theo lũy thừa giảm dần của biến.
b) Tính M(x) + N(x).
c) Tìm Q(x) sao cho M(x)- Q(x) = N(x).
Bài 5.(0,5 d) Tìm nghiệm của đa thức: P(x) = x(2x- 3). Bài 6.(1.5 đ) Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 5cm: AC = 12cm. a) Tính độ dài cạnh BC. b) So sánh góc B và góc C.
Bài 7.(2.5d) Cho tam giác ABC, D thuộc tia đối của AB, E thuộc tia đối của AC sao cho AD = AB; AE = AC.
a) Chứng minh : tam giác ABC = tam giác ADE.
b) Ke BII vuông góc với AC tại H và DK vuông góc với AE tại K. Chứng minh: DK // BH c) Chứng minh: HBC = EDK
các bạn giúp mk vs hiu hiu
ĐỀ 1
bài 1 tìm x ,y biết
a/3: \(2\frac{1}{4}\) =\(\frac{3}{4}\) :(6x) ;b/\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}vàx-y=99\)
bài 2 tìm độ dài ba cạnh của tam giác , biết chu vi tam giác đó là 24 m và độ dài ba cạnh tỉ lệ với các số 3;4;5
bài 3 tìm các số a;b;c;d.biết a:d:c:d=2:3:4:5 và 3a +b-2c+4d=105
ĐỀ 2
bài 1 thực hiện phép tính
a/\(\frac{1}{7}\cdot\frac{-3}{8}+\frac{-13}{8}\cdot\frac{1}{7}\);
Bài 1: tìm cách số hữu tỉ biết:
a)/x/=/1/2/
b)/2,5-x/=1,3
c) (x-2)2=1
d) (2x-1)3=8
Bài 2: Tính soó học sinh của lớp 7A,7B biết số học sinh 7A nhiều hơn 7Blà 5 bạn và tỉ số học sinh hai lớp là 9:8.
Bài 3:Cho a/b=c/d.Chứng minh:
a)a/a+b=c/c+d(a+b≠0; c+d ≠0)
b)ac/bd=(a-c)2/(b-d)2
Bài 4:Cho tam giác ABC vuông tại A.Gọi M là trung điểm của AC. Trên tia đối cuẩ tia MB lấy D sao cho MD=MB. Chứng minh:
a) DC=AB
b) DC vuông góc với AC
Bài 5: tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức:
A=/x-2006/+/x-12/
Cho ad=bc, với a,b,c,d≠0, ta có thể suy ra tỉ lệ thức nào sao đây không và vì sao?
A.\(\dfrac{2-2b}{b}=\dfrac{c-2d}{d}\)
B.\(\dfrac{a-2b}{c-2d}=\dfrac{b}{d}\)
Cho 4 số a,b,c,d khác 0 thỏa mãn b2=ac và c2=bd
Chứng minh rằng: \(\dfrac{a^3+b^3+c^3}{c^3+b^3+d^3}=\dfrac{a}{d}\)