Câu 6.6: Trang 8 toán 6 tập 2 sgk kết nối tri thức và cuộc sống
Một vòi nước chảy vào một bể không có nước, sau 40 phút thì đầy bể .Hỏi sau 10 phút , lượng nước đã chảy chiếm bao nhiêu phần bể ?
Câu 6.7: Trang 8 toán 6 tập 2 sgk kết nối tri thức và cuộc sống
Hà linh tham gia một cuộc thi sáng tác và nhận được phần thưởng là số tiền 200000 đồng .Bạn mua một món quà để tặng sinh nhật mẹ hết 80000 đồng. Hỏi Hà Linh đã tiêu hét bao nhiêu phần trăm số tiền mình được thưởng ?
Biểu thị các số sau đây dưới dạng phân số với đơn vị là :
a) Mét : 23 cm; 47 cm
b) Mét vuông : \(7dm^2;101cm^2\)
Viết 47 phút dưới dạng phân số với đơn vị là giờ.
Viết 51 cm2 dưới dạng phân số với đơn vị là m2
1.viết phép chia dưới dạng phân số ;
a)(-17):8 b) (-8):(-9)
2.biểu thị các số sau dưới dạng phân số
a) Mét:15cm ,40mm
3.dùng tính chất cơ bản của phân , hãy giả thích vì sao các cặp phân số sâu bằng nhau
a) \(\dfrac{21}{9}\) =\(\dfrac{49}{21}\) b) \(\dfrac{-24}{34}\) =\(\dfrac{-60}{85}\)
4.dùng quy tắc bằng nhau của phân số , hãy giải thích vì sao các cặp phân ssoos bằng nhau
a)\(\dfrac{3}{5}\) =\(\dfrac{27}{45}\)
b)\(\dfrac{6}{8}\) =\(\dfrac{-21}{28}\)
5.tìm các số nguyên x,y y thỏa mãn
\(\dfrac{3}{4}\)=\(\dfrac{x}{20}\) =\(\dfrac{21}{y}\)
Bài 1:Tìm số nguyên x để các phân số sau là số nguyên
A)13/-1
B)x+3/x-2
Bài 2:Tìm x biết:
x/5=2/5
4/x=8/6
3/8=6/x
1/9=x/27
3/x-5= -4/x+2
x/-2=-8/x
Bài 3:Từ đẳng thức 2.9=3.6 hãy lặp ra các phân bằng nhau
Bài 4:Từ đẳng thức (-3).16=6.(-8) hãy lặp ra các phân số bằng nhau
Bài 5:
a/Viết 47 phút dưới dạngphân số với đơn vị là giờ.
b/Viết 51 cm2 dứoi dạng phân số với đơn vị là m2
Chứng minh rằng hai phân số sau tối giản với mọi số tự nhiên n
\(\dfrac{n+1}{2n+3}\) \(\dfrac{2n+3}{4n+8}\) \(\dfrac{3n+2}{5n+3}\)
Viết các phép chia sau đây dưới dạng phân số :
a) \(\left(-3\right):5\)
b) \(\left(-2\right):\left(-7\right)\)
c) \(2:\left(-11\right)\)
d) \(\) \(x\) chia cho 5 (\(x\in Z\))
Viết các phép tính dưới dạng phân số: k:(-5) (k thuộc Z)
Cần gấp Cảm ơn nha