Câu 1:
Chu vi của tem là 50x1/5=10(cm)
Câu 2: B
Câu 1:
Chu vi của tem là 50x1/5=10(cm)
Câu 2: B
Hiện nay anh hơn em 8 tuổi . Tuổi của anh cách đây 5 năm và tuổi của em sau 8 năm nữa tỉ lệ với 3 và 4 . Hỏi hiện nay anh bao nhiêu tuổi ? Em bao nhiêu tuổi ?
Bài 1: Điều tra về tuổi nghề (tính bằng năm ) của các công nhân trong 1 phân xưởng sản xuất ta có bảng số liệu sau:
3 | 5 | 5 | 3 | 5 | 6 | 6 | 5 | 4 | 6 |
5 | 6 | 3 | 6 | 4 | 5 | 6 | 5 | 6 | 5 |
a, Dấu hiệu cần quan tâm ở đây là gì? Có bao nhiêu công nhân được điều tra?
b, Lập bảng tần số và tìm mốt của dấu hiệu.
c, Tính tuổi nghề trung bình của các công nhân tham gia điều tra và nêu một số nhận xét.
Bài 2: Cho đơn thức \(A=\left(\frac{-1}{2}x^2y^3\right)^2.\left(-xy^2\right)\)
a, Thu gọn và tìm bậc, hệ số của đơn thức A.
b, Tìm giá trị của đơn thức A khi x = -1; y = 1.
Bài 3: Cho hai đa thức:
\(M\left(x\right)=2-5x^2+3x^4-4x^2+3x+x^4-4x^6-7x\) đ
\(N\left(x\right)=-1+5x^6-6x^2-5-9x^6+4x^4-3x^2\)
a, Thu gọn và sắp xếp các đa thức theo lũy thừa giảm dần của biến.
b, Tìm đa thức H(x) và G(x) biết: H(x) = M(x) + N(x) và G(x) = M(x) - N(x)
c, Tìm nghiệm của đa thức G(x)
Câu 1: cho hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau và khi x=-4 thì y= 2
a, Tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x
b, Biểu diển y theo x
c, Tính giá trị của y khi x= -2
d, Tính giá trị của x khi y = -3
câu 1: cho x và y tỉ lệ thuận và khi x=5 thì y=-2
a) tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x
b) viết công thức liên hệ giữa y và x
c) tìm giá trị của y ứng với x =35
d) tìm giá trị của x ứng với y =3
câu 2 : biết x tỉ lệ nghịch với y khi y=9 thì x=5
a) tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x
b) viết công thức liên hệ giữa y và x
c) tìm giá thị của y ứng với x=35
d) tìm giá trị của x ứng với y=3
câu 1:Số tuổi nghề của 40 công nhân (tính theo năm) được ghi lại ở bảng sau :
6 5 7 3 2 4
5 3 5 6 3 5
5 3 7 5 2 6
4 2 4 4 3 7
a, Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b, Lập bảng ‘’tần số’ và rút ra nhận xét
câu 2: Một nhóm học sinh làm bài kiểm tra môn Toán có điểm số như sau
7 6 9 87 2 4 7 5 7
9 4 2 5 7 5 10 8 7 4
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu học sinh làm bài?
b) Lập bảng “tần số” và nhận xét.
c) Tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu.câu
câu 3:Trung bình cộng của sáu số là 4. Do bớt đi một số thứ sáu nên trung bình cộng của năm số còn lại là 3. Tìm số thứ sáu.
câu 4:
Cho xoy khác góc bẹt. Lấy A, B Î Ox sao cho OA
a) AD=BC
b) EAB=ECD
c) OE là tia phân giác của xoy .
Câu 1: Cho dãy số 25;35;56;... trong đó có một só hạng của dãy bằng tổng các chữ số của số thứ tự đứng kế ngay trong nó nhân với 7. Hỏi số hạng thứ 2018 là số nào?
Câu 2: Tính giá trị A \(=\dfrac{^{^{ }}2^{2017}+4^2}{2^{2018}+3^2}\)
Câu 3: Cho tỉ lệ thức: \(\dfrac{3x-y}{x+y}=\dfrac{3}{4}\)
Tính x =?
Câu 4; Tìm số dư trong phép chia A = 1 + 3 + \(3^2+3^3+...+3^{2017}.\) cho 4
Câu 5: Tính giá trị của biểu thức B = \(\sqrt{\left(-5\right)^2}+\sqrt{5^2}-\sqrt{-3^2}-\sqrt{3^2}\)
Bây giờ, tuổi cha tôi gấp 4 lần tuổi tôi. 20 năm tới, tuổi cha tôi sẽ chỉ còn gấp 2 lần tuổi tôi. Vậy hiện nay tuổi cha tôi và tôi là bao nhiêu?
Bài 1: Một hình chữ nhật có chu vi 30m. Tính diện tích hình chữ nhật, biết tỉ số giữa hai cạnh bằng \(\frac{1}{2}\).
Bài 2: Ba tổ sản xuất góp vốn kinh doanh theo tỉ lệ 2:3:4 .Hỏi mỗi tổ phải gốp bao nhiêu tiền nếu tổng số vốn cần huy động là 540 triệu.
Bài 3: Hai lớp 7A và 7B đi lao động trồng cây. Biết rằng số cây của 7A và 7B tỉ lệ với các số 2 ; 3 và lớp 7B trồng nhiều hơn 7B là 5 cây. Tính số cây mỗi lớp đã trồng.
Bài 4: Tỉ số học sinh của lớp 7A và lớp 7B là 8 : 9 và lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 học sinh. Tính số học sinh của mỗi lớp?
Bài 5: Biết các cạnh của một tam giác tỉ lệ với 2 ;3 ;4 và chu vi của nó là 45cm. Tính các cạnh của tam giác đó?
GIÚP VỚI!!!!!!!!!!!!!!!ĐANG CẦN GẤP
Bài 1: tìm x, biết:
a, 3x-1/4= 1/2
b, (x/3-1)^2= 4/9
Bài 2:
a, Biet diem O,A thuoc do thi ham so y= 1/2.x. Tim toa do M(2;m) de 3 diem O,A,M thang hang.
b, Cho hàm số y = f(x)= ax+b. Tìm a, b biết f(0)= 2 va f(1)= -1
Bài 3:
a, Tìm 3 số x,y,z biết rằng: x/5 = y/3= z/2 và x+2y+3z= 34
b, Cha hơn con 30 tuổi, tuổi của cha và tỉ lệ nghịch với 2 và 7. Tính số tuổi cha, tuổi con.
Bài 4: Cho tam giác ABC vuong tai A. Từ A hạ đường thẳng vuông góc với BC tại H. Trên tia đối của tia HA lấy điểm D sao cho HA=HD
a, chứng minh tam giác ABH= tam giác DBH
b, chứng minh góc HAC= góc HBD
c, Tính góc BDC
d, Trên đoạn HC lấy điểm E sao cho HB=HE. Chứng minh AE vuông góc với CD