Bởi vì ta có tính chất:
`a>=b>0=>1/a<=1/b`
GTLN bởi vì có dấu `<=`
phân số có cùng tử số mà phân số nào có mẫu lớn hơn thì phân số đó nhỏ hơn
Bởi vì ta có tính chất:
`a>=b>0=>1/a<=1/b`
GTLN bởi vì có dấu `<=`
phân số có cùng tử số mà phân số nào có mẫu lớn hơn thì phân số đó nhỏ hơn
Bài 1: Làm sao để biết được đó là GTNN hay đó là 1 GTLN khi đề không ghi rõ + Tại sao GTLN lại là nhỏ hơn hoặc bằng mà không phải lớn hơn hoặc bằng và GTNN lại là lớn hơn hoặc bằng Bài 2: Hình ảnh + Tại sao khi giải ra M
Bài 1: Làm sao để biết được đó là GTNN hay đó là 1 GTLN khi đề không ghi rõ + Tại sao GTLN lại là nhỏ hơn hoặc bằng mà không phải lớn hơn hoặc bằng và GTNN lại là lớn hơn hoặc bằng Bài 2: Hình ảnh + Tại sao khi giải ra M
Chỉ mình ạ! \(a^2>b\) ; \(a^2< b\) .
* Xét từng trường hợp b<0 , b=0 , b>0.
* Còn a thì sao ạ có các trường hợp như trên không giải thích!
* Nếu mà đang lớn hơn, nhỏ hơn thêm dấu bằng vào thành lớn hơn hoặc bằng, nhỏ hơn hoặc bằng thì nó có bị thay đổi gì không. Nếu có thì giải thihs giúp mình ạ!
--------------------------------------------------
\(a^2\ge b^2\) và \(a^2\le b^2\) có giống tương tự như bài trên hay không giải tích giúp mình ạ! Nếu khác các bạn lại viết rõ ra nhé!
* Ngoài ra các anh chị học nhiều hiểu rộng hơn rồi còn những công thức nào như trên liệt kê ra giúp mình trong các trường hợp giải bài tập nhé ạ! Em cảm ơn ạ!
* Giups mình chi tiết nhá!
Các bạn ơi chỉ mình :
\(\left|x+3\right|+\left|7-x\right|=10\)
Các bạn không cần làm mà chỉ mình : TH3 \(x\ge7\) tại sao thay x >=7 vào ví dụ như 9 , 10 , ... lại không ra kết quả vậy ạ ( =10) mà phải thay x<=7 ạ
+ Và khi mà kết hợp điều kiện là phải dùng ngoặc nhon hay la f ngoặc vuông ạ
Các Bạn không cần làm mà chỉ mình chỗ này mình chưa hiểu : Phần B Khi mà giải ra B = 4/( 3 - căn x) thì làm sao để biết được (3 - căn x) này là âm ạ. Hay cả trên tử cũng vậy (1+căn x) ( liên quan tới hình ảnh bên dưới)
Các Bạn không cần làm mà chỉ mình chỗ này mình chưa hiểu : Phần B Khi mà giải ra B = 4/( 3 - căn x) thì làm sao để biết được (3 - căn x) này là âm ạ. Hay cả trên tử cũng vậy (1+căn x)
CM : a(a+6)+10> 0
** Các bạn chỉ mình cô mình bảo có hai cách :
Cách 1 ta có vế trái
Cách 2 : Biến đổi tương đương . Vậy biến đổi tương đương là như thế nào ạ ? Giair giúp mình bài này theo cách biến đổi tương đương ạ ! Và tại sao cách 1 lại dùng dấu bằng mà không dùng dấu tương đương nhá !
Tại sao chữ E này lại không có tâm đối xứng ạ , mình vẽ ra có tâm đối xứng mà ( gạch màu đỏ ) giải thích tại sao với ạ!
Chỉ mình |a|=|-a|. Khi mà phá trị tuyệt đối ra thì trị tuyệt đối của a ra thì có 2 trường hợp a hoặc -a . Còn trị tuyệt đối của -a phá ra thì -a nhỏ hơn 0 rồi thì sẽ ra 1 trường hợp là a. Vậy tại sao trị tuyệt đối của a lại bằng trị tuyệt đối của -a được vậy