a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x-1}{2}=\dfrac{y-2}{3}=\dfrac{z-3}{4}=\dfrac{x-2y+3z-1+4-9}{2-2\cdot3+3\cdot4}=1\)
Do đó: x=3; y=5; z=7
a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x-1}{2}=\dfrac{y-2}{3}=\dfrac{z-3}{4}=\dfrac{x-2y+3z-1+4-9}{2-2\cdot3+3\cdot4}=1\)
Do đó: x=3; y=5; z=7
DÙNG KIẾN THỨC LỚP 7 Ạ!!!!!!!
giúp mình làm 2 bài này với ạ .
Bài 1 : Lập các tỉ lệ thức có được từ 4 số sau -12 , 9 , -3 , 4
Bài 2 : Lớp 7A , 7B , 7C lao động trồng cây , biết số cây trồng của 3 lớp tương ứng tỉ lệ với 4;6;7 , và 2 lần số cây trồng của 7C hơn số cây trồng của 7A & 7B là 8 cây . Tính số cây trồng của 3 lớp
mọi người giúp mình giải nhé . Mình đang cần gấp lắm
Chứng minh đa thức 2x² - 3x+ 5 vô nghiệm giúp mình với ạ
các bạn làm giúp mk bài 44,46,49/sgk lớp 7 trang 26 dùm
mk xin cảm ơn trước
Mọi người ơi~ Giúp mình câu này với!
1. Các đẳng thức sau đây có phải tỉ lệ thức hay ko?
a)1,5 : 6 và 0,5 :2 b) -7/5 và -4/3
Cảm ơn mọi người nhiều!
tìm các tỉ số bằng nhau trong các tỉ số sau đây rồi lập các tỉ lệ thức:
9; 27; 0,4; 0,6; 3/2; 9/2.
giúp mik vs ạ. mik đang gấp lắm.
Các ac giúp em với;-;
số học sinh khối 6, 7, 8, 9 của 1 trường lần luọt tỉ lệ với 9, 10, 11, 12. Biết số học sinh khối 9 nhiều hơn số học sinh lớp 7 là 30 học sinh. Tính số học sinh khối 6, 7, 8 ,9
mọi người ơi giúp mik với ai làm đc mik tick cho.
Lập các tỉ lệ thức từ bốn số 3;4;9;12
GIÚP MÌNH VỚI