Số đối của \(\dfrac{-5}{6}\) là \(\dfrac{5}{6}\)
Số đối của \(\dfrac{-1}{3}\) là \(\dfrac{1}{3}\)
Số đối của \(0\) là \(0\)
Số đối của \(1\) là \(-1\)
Số đối của \(\dfrac{7}{6}\) là \(\dfrac{-7}{6}\)
Số đối của \(\dfrac{-5}{6}\) là \(\dfrac{5}{6}\)
Số đối của \(\dfrac{-1}{3}\) là \(\dfrac{1}{3}\)
Số đối của \(0\) là \(0\)
Số đối của \(1\) là \(-1\)
Số đối của \(\dfrac{7}{6}\) là \(\dfrac{-7}{6}\)
Biểu diễn số hữu tỉ -0,3 trên trục số.
Biểu diễn số hữu tỉ \(\frac{7}{{10}}\) trên trục số.
Giả sử hai điểm a, b lần lượt biểu diễn hai số nguyên a,b trên trục số nằm ngang. Với a < b, nêu nhận xét về vị trí của điểm a so với điểm b trên trục số đó.
Quan sát trục số sau và cho biết các điểm A, B, C, D biểu diễn những số nào?
Quan sát hai điểm biểu diễn các số hữu tỉ \(\frac{5}{4}\) và \(\frac{{ - 5}}{4}\) trên trục số sau:
Nêu nhận xét về khoảng cách từ hai điểm \(\frac{5}{4}\) và \(\frac{{ - 5}}{4}\) đến điểm 0.
Tìm số đối của mỗi số sau: \(\frac{2}{9}; - 0,5\).
Tìm số đối của mỗi số sau: \(\frac{9}{{25}};\,\frac{{ - 8}}{{27}};\, - \frac{{15}}{{31}};\frac{5}{{ - 6}};\,3,9;\, - 12,5\).
Cô Hạnh dự định xây tầng hầm cho ngôi nhà của gia đình. Một công ty tư vấn xây dựng đã cung cấp cho cô Hạnh lựa chọn một trong sáu số đo chiều cao của tầng hầm như sau: 2,3 m; 2,35 m; 2,4 m; 2,55 m; 2,5 m; 2,75 m. Cô Hạnh dự định chọn chiều cao của tầng hầm lớn hơn \(\frac{{13}}{5}\)m để đảm bảo ánh sáng, thoáng đãng, cân đối về kiến trúc và thuận tiện trong sử dụng. Em hãy giúp cô Hạnh chọn đúng số đo chiều cao của tầng hầm.
Nhiệt độ lúc 13 giờ ngày 24/01/2016 tại một số trạm đo được bởi bảng như sau:
Các số chỉ nhiệt độ nêu trên có viết được dưới dạng phân số không?