Câu 5: Trong các bộ ba đoạn thẳng có độ dài cho sau đây, bộ ba nào có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác?
A. 3cm; 3cm; 6cm
B. 1cm; 2cm; 3cm
C. 6cm; 8cm; 9cm
D.10cm; 6cm; 7cm
Câu 6: Tam giác ABC cân tại A, đường cao AH. Biết AB = AC = 10cm; BC = 12cm. Độ dài đường cao AH là:
A. 7cm
B. 8cm
C. 6cm
D. 10cm
Câu 7: Cho tam giác DEF có DE = 1cm; DF = 7cm. Biết độ dài cạnh EF là một số nguyên. Vậy EF có độ dài là:
A. 7cm
B. 6cm
C. 8cm
D. 9cm
Câu 8: △DCE có đường cao DM và CN cắt nhau tại H. Khi đó:
A. EH ⊥ CN
B. EH⊥ DM
C. EH ⊥ DE
D. EH ⊥ DC
Bài1: 3 lớp 7A,7B,7C thu được 370kg giấy vụn biết số giấy vụn tỉ lệ 4:5:6.Tính số giấy vụn mỗi lớp
Bài2: Tổng h/s 2 lớp 7A,7B là 45 số h/s 7A,7B tỉ lệ với 4:5.Tìm số h/s mỗi lớp
Bài3: Tổng bi của Bình và An là 44 bi.Số bi của Bình,An tỉ lệ với 5:6.Tính số bi mỗi bạn
Tỉ lệ dân số năm 2008 của các nước thuộc khu vực Đông Nam Á được cho trong bảng sau :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ?
b) Nhận xét chung về tỉ lệ dân số của các nước trong khu vực
c) Vẽ biểu đồ (hình chữ nhật ) đối với các nước In - đô - nê - xi - a, Xin - ga - po, Thái Lan, Ma - lai - xi - a, Việt Nam
d) Tính tỉ lệ tăng dân số trung bình của toàn khu vực và so sánh với Việt Nam ?
1) Viết công thức:
- Nhân chia hai lũy thừa cùng cơ số.
- Lũy thừa của một lũy thừa.
- Lũy thừa của một tích.
- Lũy thừa của một thương.
2) Thế nào là một số hữu tỉ? Cho VD?
3) Tỉ lệ thức là gì? Phát biểu tính chất cơ bản của tỉ lệ thức. Viết công thức thể hiện tính chất dãy tỉ số bằng nhau.
4) Thế nào là số vô tỉ? Cho VD?
5) Định nghĩa căn bậc hai của số không âm.
6) Định nghĩa đại lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch và tính chất của chúng.
Bài 3 : Cho tam giác ABC cân tại A . Trên cạnh BC lấy điểm D và E sao cho BD = CE <BC/2. Đường thẳng kẻ từ D vuông góc với BC cắt AB ở M ,đường thẳng kẻ từ E vuông góc với BC cắt AC ở N : Chứng minh rằng :
a, DM = EN
b, EM = DN
c, Tam giác ADE là tam giác cân
năm lớp 7A,7B,7C,7D,7E ủng hộ vì người nghèo.số tiền ủng hộ của mỗi h/s các lớp lần lượt là 25,24,20,20,25 nghìn đồng.
Tính TBC mỗi h/s khối 7 ủng hộ bao nhiêu tiền ? biết sĩ số các lớp lần lượt tỉ lệ với 6,5,4,3,2.
I. TRẮC NGHIỆM
1.M= - 6x²y³ + 8x²y³ - 12x²y³ =
A. - 10x²y³ B. 10x²y³
C. - 24x²y³ D. 24x²y³
2.Bộ ba nào là độ dài 3 cạnh của tam giác ?
A.3,4,5 B.6,9,12
C.2,4,6. D.5,8,10
3.Bộ ba cạnh của tam giác vuông :
A.2,4,6 B.3,4,5
C.6,8,9. D. Không có
4. Đơn thức -2/3x⁴y³ đồng dạng :
A.-8x³y⁴ B.-2²x⁴y³
C.x³y³(-2x) D.cả B,C đều đúng
5.Tam giác AOE cân tại O có góc A = 50° thì :
A. O = 70° B. E=50°
C. O=50° D.cả A,B đúng
6.Tam giác có một góc nhọn bằng 60° là tam giác :
A.Nhọn B.Cân
C.Đều. D.Tất cả đều sai
II. TỰ LUẬN
1.Tính 3/5.15⅓+15¼÷(-5/4)+0,5
2. Thời gian làm bài (tính bằng phút)của 15 học sinh như sau :
Thời gian: 8 7 9 11 10 12
Tần số : 4 2 5 2 1 1
a. Tính số trung bình cộng
b. Mốt
3. Cho
A=5xy-6x²y+xy²-½
B=¼-xy²+x²y-xy
Tính C biết C-A=B
cho tam giác nhọn ABC có BD và CE là hai đường cao cắt nhau tại H sao cho AB=CA. tính số đo góc ACB
Cho tam giác ABC ,M là trung điểm của AB đường thẳng qua M và song song với BC cắt AC ở N đường thẳng qua N và song song với AB cắt BC ở P chứng minh rằng
a) tam giác MNP =tam giác PBM
b) MP = AN