- Bảo vệ môi trường mọi lúc mọi nơi có phải là biểu hiện của nếp sống văn hóa của người công dân.
- 2 việc làm cụ thể:
+ Dọn dẹp đường xá, cầu, cống.
+ Vứt rác đúng nơi quy định, thùng rác.
- Bảo vệ môi trường mọi lúc mọi nơi có phải là biểu hiện của nếp sống văn hóa của người công dân.
- 2 việc làm cụ thể:
+ Dọn dẹp đường xá, cầu, cống.
+ Vứt rác đúng nơi quy định, thùng rác.
Câu 1: Việc học hỏi các dân tộc khác có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi dân tộc? Cho ví dụ
Câu 2: Nêu những biểu hiện về nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư
Câu 3: Em cần làm gì để góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?
Câu 1: Nêu 2 biểu hiện tự lập trong HỌC TẬP và 2 biểu hiện tự lập trong CUỘC SỐNG hằng ngày của HỌC SINH.
Câu 2: Xây dựng nếp sông văn hóa ở cộng đồng dân cư CÓ Ý NGHĨA GÌ? Nêu TRÁCH NHIỆM của EM trong việc góp phần xây dựng nếp sông văn hóa ở cộng đồng dân cư.
Câu 3: Lao động tự giác và sáng tạo MẠNG LẠI Ý NGHĨA GÌ? Hãy nêu biểu hiện tự giác và sáng tạo của HỌC SINH trong HỌC TẬP.
Câu 4: Nêu VIỆC LÀM của EM góp phần xây dựng nếp sông văn hóa ở cộng đồng dân cư.
Nêu việc làm của bản thân biết góp phần xây dựng nếp sống văn hóa tại gia đình
Việc xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống con người ? Mọi người phải làm gì để xây đựng nếp sống văn hóa ?
cho ví dụ về hành vi, việc làm thể hiện (hoặc không thể hiện) : Pháp luật và kỉ luật; tình bạn trong sáng lành mạnh; góp phần xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng dân cư; tự lập; lao động tự giác-sáng tạo
Câu 1: Em hiểu thế nào là xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư? Nhận xét về nếp sống của cộng đồng dân cư nơi em ở( những điều tốt, chưa tốt)?
Câu 2: Mẹ Na mới mua cho Na một chiếc xe đạp để đi học. Kể từ khi Na có xe mới, ngày nào Quy – cô bạn cùng lớp, cũng đi học cùng Na, và Na rất vui được chở bạn trên chiếc xe đạp của mình. Nhiều bạn ở lớp thấy thế cho rằng Quy và Na thân nhau và ca ngợi tình cảm tốt đẹp giữa hai bạn. Nhưng khi tâm sự với một số bạn, Quy nói: “Thân gì đâu, tớ cũng chẳng thích gì cái Na, chẳng qua tớ hay đi với nó để được nó chở đi học thôi !” Câu hỏi: a/ Em suy nghĩ gì về tình bạn của Quy và Na trong trường hợp trên ? b/ Em sẽ góp ý cho Quy như thế nào ?
Câu 3: Hồi lớp 7, Vân chơi thân với một bạn trai ở lớp tên là Tuấn. Tình bạn của hai người hoàn toàn vô tư, trong sáng. Vậy mà nhiều bạn lại xì xào sau lưng Vân: “Làm gì có chuyện bạn khác giới mà lại chơi vô tư ”, khiến hai bạn mất tự nhiên và Vân ngại không muốn chơi với Tuấn nữa. Câu hỏi: a/ Theo em, suy nghĩ của các bạn ở lớp Vân có đúng không ? Vì sao ? b/ Tuấn nên làm thế nào để giữ được tình bạn trong sáng với Vân ?
Câu 2. Hành vi không tôn trọng lẽ phải là:
A. Phê phán việc làm sai.
B. Không dám nói ra sự thật.
C. Chấp nhận chịu thiệt thòi để bảo vệ công lí.
D. Chấp hành nội quy nơi mình ở.
Giúp mình với nha !! ☺️
Câu 1: Nêu 1 số biểu hiện tự lập và không tự lập ?
Câu 2 : Em hãy tự nhận xét bản thân và gia đình đã có những việc nào đúng , việc làm nào sai trong việc xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng dân cư ?
Câu 3 :Tự lập là gì ?? Cho ví dụ
Câu 4 : Cho 2 câu ca dao tục ngữ nói về lao động sáng tạo ?
Câu 5 : Có ý kiến cho rằng chỉ có thể rèn luyện tính tự giác không thể rèn luyện tính sáng tạo trong lao động ?
❤️ Các bạn vô bình luận trên này nhé . ❤️ Thanks
em sẽ làm j góp phần xây dựng nếp sống văn hóa nơi em ở ?
GIÚP MK VS