Bài 52. Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Đinh Quỳnh Hương Giang

a, Tại sao sau khi hình thành được phản xạ có điều kiện tiết nước bọt với tiếng chuông ở chó, nếu sau đó rung chuông nhiều lần mà không cho ăn, chó không tiết nước bọt?

b, Ức chế phản xạ có điều kiện có liên quan gì đến việc học tập ở người?

c, Dựa trên cơ sở hình thành phản xạ có điều kiện, nếu muốn hình thành và củng cố phản xạ học tập cần phải làm gì?

Võ Hà Kiều My
22 tháng 4 2017 lúc 9:23

a/ Đây là hiện tượng ức chế phản xạ có điều kiện. Khi PXCĐK không được củng cố => phẩn xạ mất dần.

b/ Yý nghĩa:

- Đảm bảo sự thích nghi với môi trường sống thay đổi.

- Hình thành thói quen tập quán tốt đối với con người.

Võ Hà Kiều My
22 tháng 4 2017 lúc 9:29

b/ ý nghĩa đối với việc học tập:

Nếu hình thành PCXĐK theo hướng tiêu cực thì sẽ có nhiều nguy hại cho bản thân người học và lâu dần hình thành thói quen xấu.

=> vì vậy cần chọn lọc những PXCĐK và ức chế những PXCĐK mang tính tiêu cực để xây dựng con người mới tốt đẹp hơn. Và ức chế cũng không khó vì sự hình thành phản xạ có điều kiện cũng chỉ tạm thời và nếu không được củng cố thì cũng sẽ dần mất đi nên thời gian đầu tuy khó bỏ nhưng cứ quyết tâm thì ta sẽ bỏ được và thay vào đó là những PXCĐK tích cực hơn.

c/ Cần thường xuyên củng cố bài cũ, kết hợp nhiều hình thức học tập ( như vừa nhìn, vừa đọc, vừa nghe,...)

Bình Trần Thị
23 tháng 3 2017 lúc 0:16

b) đảm bảo sự hình thành các thói quen, tập quán trong sinh hoạt cộng đồng.

Nguyễn văn kha
11 tháng 4 2017 lúc 11:02

Vì những phản xạ đó dễ dàng mất đi nếu như ko được củng cố, luyện tập

Chưa học nên nếu có sai thì thông cảm


Các câu hỏi tương tự
Thao Nguyen
Xem chi tiết
Thaor
Xem chi tiết
Thảo
Xem chi tiết
Nooo
Xem chi tiết
kiet dinh
Xem chi tiết
Nguyễn Khánh Linh
Xem chi tiết
Đen Vâu
Xem chi tiết
Đen Vâu
Xem chi tiết
Shinobu
Xem chi tiết