a) Học sinh tự vẽ tứ giác thỏa mãn điều kiện đề bài, chẳng hạn như tứ giác ABCD ở hình dưới có
AC = 6cm
BD = 3,6cm
AC BD
Có thể vẽ được vô số tứ giác theo yêu cầu từ đề bài:
AC = 6cm
BD = 3,6cm
AC BD tại I với I là điểm tùy ý thuộc đoạn AC và BD
Diện tích củ tứ giác vừa vẽ:
SABCD = AC. BD = 6. 3,6 = 10,8 (cm2)
b) Diện tích hình vuông có độ dài đường chéo là d
Hình vuông có hai đường chéo bằng nhau và vuông góc với nhau, nên diện tích là:
S = d.d = d2
tứ giác ABCD ở hình dưới có
AC = 6cm
BD = 3,6cm
AC BD
Có thể vẽ được vô số tứ giác theo yêu cầu từ đề bài:
AC = 6cm
BD = 3,6cm
AC BD tại I với I là điểm tùy ý thuộc đoạn AC và BD
Diện tích củ tứ giác vừa vẽ:
SABCD = AC. BD = 6. 3,6 = 10,8 (cm2)
b) Diện tích hình vuông có độ dài đường chéo là d
Hình vuông có hai đường chéo bằng nhau và vuông góc với nhau, nên diện tích là:
S = d.d = d2