Chắc chắn là số chính phương rồi bạn
Chắc chắn là số chính phương rồi bạn
Nếu mà lũy thừa mũ lẻ chẵn như 1,2,3,4,.... Thì làm sao để biết số chính phương ạ hay là phải biến đổi về dạng số tự nhiên
Các banj chỉ mình : cí phải nhưng căn bậc hai đứng độc lập 1 mình là căn bậc hai số học ạ. Còn nếu như mà thế này thì có phải căn bậc hai số học không ạ, giải thích. Tại sao giúp mình nhá : 2 căn(3) , căn (3).căn (4) , căn (3/4) thì có phải căn bậc hai số học không ạ
Chỉ mình ạ!
Bài 1:
Ví dụ: Cho A = 0, 1, 2, 3, 4 lập được bao nhiêu số tự nhiên có 4 chữ số khác nhau là số lẻ
* Đầu tiên gọi 4 chữ số đó là \(\overline{abcd}\) rồi . Bắt đầu đi tìm từng cách chọn. Nếu mà làm như thế này: chọn d xong chuyển sang a rồi đến b tiếp đến c thì là có kết quả đúng. Nhưng mà Nếu xét lẫn lộn thích cái nào trước thì chọn trước rồi tìm ra cách chọn thì mình thử có cais không ra kết quả ví dụ chọn d rồi tớ c,b,a hoặc không theo một trình tự, vậy là như thế nào ạ? Chỉ mình rõ chi tiết nhá!
* Mình có xem giảng qua nhưng mình mới nghe qua: ví dụ 18 bạn nữ và 15 bạn nam. Hỏi có bao nhiêu cách chọn ra 1 bạn nữ, 1 bạn nam. Thì người ta có nói 1 bạn nữ có 18 cách chọn, 1 bạn nam có 15 cách chọn. Thì cứ 1 bạn nữ ta lại có 1 cách chọn bạm nam( có phải 1 bạn nữ ta có thể chọn ra bạn nam A hoặc bạn nam B, hoặc vvv. Theo mình hiểu là như vậy). Chỉ mình câu này hiểu như nào ạ: cứ 1 bạn nữ ta lại có 1 cách chọn bạm nam.
Bài 2: Ví dụ: Trong 1 sân vui chơi có 10 bạn chơi cầu lông, 15 bạn chơi đá bóng, trong đó có 5 bạn chơi cả cầu lông và đá bóng, còn lại 4 bạn không chời gì chả hạn.
* Ở đây: trong đó có 5 bạn chơi cả cầu lông và đá bóng có phải là: có 10 bạn chơi cầu lông, 15 bạn chơi đá bóng thì trong đó có 5 bạn chơi cả hai môn đúng không ạ.? 5 bạn chơi cả hai môn này là nằm trong 10 bạn chơi cầu lông và 15 bạn chơi đá bóng à? Nhưng mà ở đây lại tách riêng ra chứ không lẫn cả cầu lông với đá bóng thì 5 bạn chơi cả hai môn đó có thế là 1 bạn bên đá bóng hoặc 1 bạn bên cầu lông à? Hoặc 5 bạn bên cầu lông hoặc 5 bạn bên đá bóng?5 bạn chơi cả hai môn này là như thế nào, theo các bạn nghĩ?
Các bạn chỉ mình đầy đủ từng hoa thị, từng dấu hỏi chấm với nhé!
Các banj chỉ mình : cí phải nhưng căn bậc hai đứng độc lập 1 mình là căn bậc hai số học ạ. Còn nếu như mà thế này thì có phải căn bậc hai số học không ạ, giải thích. Tại sao giúp mình nhá : 2 căn(3) , căn (3).căn (4) , căn (3/4), căn (x-1) ,...thì có phải căn bậc hai số học không ạ . Các bạn chỉ rõ giúo mình ạ
+ Các bạn chỉ mình cachsc bấm mày tính tìm cot( tìm góc và tìm ra số). Ở đây mình không biết nói kiểu gì? Nếu mà nói tìm tỉ số lượng giác thì lại phải đủ 4 cái( nên mình nói là tìm ra số) Và từ số tìm ra góc. Chỉ mình phải nói như nào cho đúng nhé ạ! Rồi chỉ mình cachs bấm máy tính nhá!
+ Tại sao sin^2x lại bằng (sinx)^2 mà tại sao x không bình phương lên ạ
\(\sqrt{-x^4-2}\) có tìm được x không ạ các bạn hay là điều kiện xác định nhưng nếu mà rỗng thì tại sao ạ vì nếu lấy 1 số \(\sqrt{\left(-5\right)^4-2}\) thì căn vẫn có nghĩa mà
Bài 1:
+ Gía trị lượng giác là gì? Nó khác với tỉ số lượng giác như thế nào? Lấy ví dụ giúp mình để dễ hiểu ạ
+ Ví dụ sinB = 0,2 thì con số 0,2 này được gọi là gì?
+ Với đề bảo tính sinB, cosB,... thì đây là tính ra số có phải không ạ? Hay: tính giá trị góc B", "tính giá trị lượng giác góc B thì giá trị và giá trị lượng giác là như nào?
+ Khi nào thì tính ra góc, khi nào thì tính ra số?
+ Sau các tỉ số lượng giác là góc đúng không ạ? Còn có cái gì khác nữa không hay chỉ có mỗi góc thôi?
****** Các bạn chỉ mình tất cả các dấu cộng mà mình liệt kê ra nhé! Còn những gì cần lưu ý các bạn chỉ mình ạ về phần này
\(m^2-1\ne0\)
Các bạn chỉ mình nếu thay số âm vào m ví dụ như -2 thì có phải đóng mở ngoặc -2 không ạ và khi nào thì mới cần đóng và không đóng mở ngoặc ạ
Các bạn ơi chỉ mình :
\(\left|x+3\right|+\left|7-x\right|=10\)
Các bạn không cần làm mà chỉ mình : TH3 \(x\ge7\) tại sao thay x >=7 vào ví dụ như 9 , 10 , ... lại không ra kết quả vậy ạ ( =10) mà phải thay x<=7 ạ
+ Và khi mà kết hợp điều kiện là phải dùng ngoặc nhon hay la f ngoặc vuông ạ