Câu 3:
a: =>n-12 chia hết cho n-8
=>n-8-4 chia hết cho n-8
=>\(n-8\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4\right\}\)
hay \(n\in\left\{9;7;10;6;12;4\right\}\)
b: =>4n-2-3 chia hết cho 2n-1
=>\(2n-1\in\left\{1;-1;3;-3\right\}\)
hay \(n\in\left\{1;0;2;-1\right\}\)
Câu 3:
a: =>n-12 chia hết cho n-8
=>n-8-4 chia hết cho n-8
=>\(n-8\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4\right\}\)
hay \(n\in\left\{9;7;10;6;12;4\right\}\)
b: =>4n-2-3 chia hết cho 2n-1
=>\(2n-1\in\left\{1;-1;3;-3\right\}\)
hay \(n\in\left\{1;0;2;-1\right\}\)
b1.Cho AB = 2CD .Chứng minh rằng ABCD chia hết cho 67
b2.chứng minh N.(n+1).(2n+1) chia hết cho 2 và 3
b3. chứng minh rằng
a.4n - 5 chia hết cho 2n - 1
b.2.(2n - 1) -3 chia hết cho 2n -1
Cho đoạn thẳng AB, điểm O thuộc tia đối của tia AB. Gọi M, N thứ tự là trung điểm của OA, OB.
a) Chứng tỏ rằng OA < OB
b) Trong 3 điểm O, M, N, điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại
c) Chứng tỏ rằng độ dài đoaạn thẳng MN không phụ thuộc vào vị trí của điểm O ( O thuộc tia đối của AB )
Chứng tỏ rằng với mọi số tự nhiên n thì các số:
a)n và n+1
b)2n+5 và 4n+12
c)2n+3 và 3n+5
Bài 1 : Cho ba điểm M , N , Q sao cho OM= 2 cm , ON = 2cm , MN = 4 cm . Chứng minh rằng : O là trung điểm của đoạn thẳng MN
Bài 2 :Trên tia Ox , lấy hai điểm A và M sao cho OA= 3 cm , OM = 4,5 cm . Trên tia Ax lấy điểm B sao cho M là trung điểm của AB . Hỏi A có là trung điểm của đoạn thẳng OB không ? Vì sao ?
M.n giải ghi rõ cách giải và vẽ hộ Linh cái hình nha . Thanks you everyone____
Bài 6 (2,5đ):Trên tia Ox cho hai điểm A và B. Biết OB = 12 cm và OA= 6cm.
a/ Điểm A có phải là trung điểm của đoạn thẳng OB không ? Vì sao ?.
b/ Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng AB. Tính độ dài đoạn thẳng OI .
c/ M là điểm thuộc tia đối của tia OB. Biết khoảng cách giữa hai điểm M và I là 12cm. Tính
khoảngcách giữa hai điểm O và M .
Bài 7 (0,5 đ): 2009 + 10 10 là số nguyên tố hay hợp số ? ( giải thích )
.
Câu 1:(1,5điểm)
a) Tìm giá trị tuyệt đối của các số nguyên sau: -15;3; -200; 0; +10.
Cho đoạn thẳng AB = 20cm. Trên tia AB lấy điểm C, sao cho AC = 10cm.
a) Tính CB.
b) Điểm C có phải là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao?
cau 6 b) x chia 3 dư 2, chia 4 dư 2, chia 5 dư 2 và x < 150
Câu V: (2 điểm) ( yêu cầu có vẽ hình)
Cho đoạn thẳng EF = 14 cm trên tia EF lấy điểm K sao cho EK = 7 cm.
a) Trong ba điểm E, F, K điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao?.
b) Hãy chứng tỏ K là trung điểm của đoạn thẳng EF.
Bài 7 : Vẽ hình theo cách diễn đạt và trả lời các câu hỏi sau :
Cho hai tia Ox và Oy không đối nhau , vẽ tia Oz không trùng với Ox và Oy . Trên Oz lấy điểm C . Qua C kẻ đường thẳng m cắt Ox và Oy lần lượt tại A và B . Lấy M nằm giữa A và C , N nằm giữa B và C . Kẻ đường thẳng MN .
a, Kể tên các tia gốc O
b, Kể tên các tia trùng nhau gốc O , các tia đối nhau gốc O
c, Đường thẳng MN có cắt Oz hay không ?
Bài 8 : Vẽ hình theo cách diễn đạt và trả lời các câu hỏi sau :
Cho hai đường thẳng xx' và yy' cắt nhau tại O . Trên tia Ox lấy A , trên tia Oy lấy B , trên tia Ox' lấy C , trên tia Oy' lấy D . Gọi M là điểm nằm giữa A và D ; vẽ tia đối của tia OM cắt đường thẳng BC tại N.
a, Nêu tất cả các bộ ba điểm thẳng hàng
b, Nêu tất cả các cặp tia đối nhau
ĐỀ 1
A. SỐ TỰ NHIÊN
Câu 1: Tính nhanh(nếu có thể)
a) 29 + 140 + 71 b) 17.2016+2016.83
c) 7 mũ5 : 7mũ 3 – 343 : 7 d) {2 mũ 3.40-[95-(8-3) mũ 2]} :50
e) 5 mũ 6 : 5 mũ 4-2.3 mũ 2 f) 120-[127-(6-3) mũ 3]
Câu 2: Tìm x biết:
a) (x – 39) + 21 = 32 b) 60 : (5 – x) = 20
c) 3.(x + 2) - 8 = 4 mũ6: 4 mũ4 d) 1 + 2 +…+ x = 45
e) 2x – 49 = 45 f) 145 – (x + 26) = 97
Câu 3: Bài toán giải
Bài 1:Trong 50 học sinh của lớp 6A thì có 25 học sinh biết chơi cầu lông, 32 học sinh biết chơi bóng bàn còn 10 học sinh không biết chơi cầu lông cũng như bóng bàn. Hỏi có bao nhiêu học sinh chỉ biết chơi một môn?
Bài 2: Trong đợt sơ kết học kì I, một trường THCS đã mua một số quyển tập để phát thưởng cho học sinh giỏi của các khối. Tổng số quyển tập đã mua là một số chia hết cho 15, 18 và 25. Hỏi nhà trường phải mua bao nhiêu cuốn tập, biết rằng số quyển tập đã mua trong khoảng từ 6000 đến 6400.
Bài 3: Khối học sinh lớp 6 khi xếp hàng 8, hàng 10, hàng 15 đều đủ. Biết số học sinh trong khoảng từ 300 đến 400 học sinh. Tính số học sinh khối 6 trường đó?
B .SỐ NGUYÊN
Câu 4: Thực hiện phép tính(nhanh nếu có thể)
a) (-18) – 5 + 3 + 18 + (-3) c) (-46) + 81 + (- 64) + (-91) – (-220)
b) 13 – 18 – ( - 42) + 5 d) (-99) + (-98) + (-97) + … + 97 + 98 + 99 + 100
e) 2 mũ2. 3 mũ1 – (1 mũ2012 + 2012 mũ0):/-2/ f) 815+[95+(-815)+(-45)]
Câu 5: Tìm x Z biết
a) x + ( - 7) = - 20 b) 8 – x = -12 c) /x/ - 7 = - 6 d) 5./x+9/ = 40
C. HÌNH HỌC
Bài 1: Cho tia Ox , trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 6 cm , OB = 3 cm
a) Trong ba điểm O , A , B thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ?
b) So sánh OA và AB ?
c) Điểm B có phải là trung điểm của đoạn thẳng OA không?
Bài 2: Trên tia Ox lấy hai điểm A và B, sao cho OA= 2 cm, OB = 6 cm
a) Tính độ dài đoạn thẳng AB.
b) Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng AB. Chứng tỏ A là trung điểm của OI.
c) Vẽ Oy là tia đối của tia Ox, M là một điểm trên tia Oy. Tìm vị trí của điểm M để:
OM + OI = 7 cm
* Các bài toán khác:
Bài 1:Tìm số tự nhiên a biết rằng 452 chia cho a dư 32 còn 321 chia cho a dư 21
1.chứng tỏ rằng
a) (88 + 820) ⋮ 17
b) A = 2 + 22 + 23 + 24 +..........+ 260 ⋮ 2 , 3 , 7 , 15
2. tìm các số a, b để 35a4b ⋮ 3 và a - b = 5
3. chứng tỏ rằng với mọi n ∈ N thì n.(n + 4) . (n + 8) ⋮ 3
Tìm STN n sao cho:
a) (4n - 7) chia hết cho (n - 1)
b) (5n - 8) chia hết cho (4 - n)
c) (10 - 2n) chia hết cho (n - 2)
d) (n^2 + 3n + 6) chia hết cho (n + 3)