Bài 1:
=>x/-4=21/y=z/80=6/5
=>x=-24/5; y=105/6=35/2; z=96
Bài 2:
a: =>9<=x<=13
hay \(x\in\left\{9;10;11;12;13\right\}\)
b: =>-7<=x<=-3
hay \(x\in\left\{-7;-6;-5;-4;-3\right\}\)
Bài 1:
=>x/-4=21/y=z/80=6/5
=>x=-24/5; y=105/6=35/2; z=96
Bài 2:
a: =>9<=x<=13
hay \(x\in\left\{9;10;11;12;13\right\}\)
b: =>-7<=x<=-3
hay \(x\in\left\{-7;-6;-5;-4;-3\right\}\)
Tìm các số nguyên a,b,c sao cho : a2 nhỏ hơn hoặc bằng b ; b2 nhỏ hơn hoặc bằng c ; c2 nhỏ hơn hoặc bằng a
Cho x+ y = 2. Chứng minh rằng xy nhỏ hơn hoặc bằng 1
Tìm x thuộc Z biết:
a) (x+2).(x-4) nhỏ hơn hoặc bằng 0
b) \(\frac{2x+3}{x+4}>1\)
c) \(\frac{x+3}{x+4}>1\)
các bn ơi giúp mk với
Đề bài: cho x,y thuộc tập hợp số hữu tỉ. chứng minh rằng
l x+yl nhỏ hơn hoặc bằng lxl+lyl
Chứng minh rằng:
\(\dfrac{x^2+x+3}{\sqrt{x^2+x+3}}+\dfrac{1}{\sqrt{x^2+x+3}}\)lớn hơn hoặc bằng 2;
b, C/m rằng:
\(\dfrac{x^2+x+7}{\sqrt{x^2+x+3}}\)lớn hơn hoặc bằng 4
Giúp mình nha...........
1. Tìm phân số có mẫu bằng 10, lớn hơn -7/13 nhưng nhỏ hơn -4/13.
2. Tìm phân số có tử bằng 9, lớn hơn -11/13 nhưng nhỏ hơn -17/15.
(các số -7/13, -4/13 ... là phân số nheng. Cảm ơn! )
a, Tìm phân số có mẫu bằng 7, lớn hơn -5/9 và nhỏ hơn -2/9.
b, Tìm phân số có tử bằng 7, lớn hơn 10/13 và nhỏ hơn 10/11
c,Tìm n thuộc Z, sao cho : -3/5< n/14< -3/7
Rút gọn biểu thức với 3,5 nhỏ hơn hoặc = x nhỏ hơn hoặc = 4,1<thông cảm mk k bít viết kí hiệu> ^.^
a) A= |x-3,5|+|4,1-x|
b) B= |-x+ 3,5| + |4,1-x|
Zúp mk vs chìu hk rùi
TÌM X:
a)5x+3+5x+1-5x=645
b)9.27 bứ hơn hoặc bằng 3x bé hơn hoặc bằng 243