Một giáo viên dạy thể dục theo dõi quãng đường chạy của 10 học sinh (tính theo mét). Và tính được trung bình mỗi học sinh chạy được 30 mét. Do có thêm một học sinh đăng kí chạy sau, nên khi học sinh này chạy xong giáo viên tính lại thì trung bình mỗi học sinh chạy được 32 mét.
a) Tính tổng quãng đường mà 10 học sinh chạy?
b) Tính quãng đường học sinh đăng kí sau đã chạy?
1. c)\(\dfrac{4^2}{2^x}\) = 8
d) \(2^x\). 4 - \(2^{x+2}\)= 16.
2. Đĩa xe đạp có 48 răng , líp xe có 18 răng
a) Nếu đĩa quay 1 vòng thì líp quay mấy vòng.
b)Nếu líp quay 1 vòng thì đĩa quay mấy vòng
3. Tìm x để
a) (x - 2)2.(x + 2). (x - 4) < 0
b)\(\dfrac{2}{5x}\)< 1
c) \(\dfrac{x+5}{x+2}\) < 1
d)\(\dfrac{x+2}{x+3}\) >1
GIÚP MÌNH NHA
Bài 1: Trung bình cộng của bảy số là 16. Do thêm số thứ 8 nên trung bình cộng của tám số là 17. Tìm số thứ tám.
Bài 2: Số học sinh nữ của một trường được ghi lại như sau:
20 | 20 | 21 | 20 | 19 |
20 | 20 | 23 | 21 | 20 |
23 | 22 | 19 | 22 | 22 |
21 | a | b | c | 23 |
Hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu, tìm tần số của từng giá trị đó, cho biết a, b, c là ba số tự nhiên chẵn liên tiếp tăng dần và a+b+c=66
Bài 3: Một giáo viên dạy thể dục theo dõi quãng đường chạy của 10 học sinh ( tính theo mét ). Và tính được trung bình mỗi học sinh chạy được 30 mét. Do có thêm một học sinh đăng kí chạy sau, nên khi học sinh này chạy xong giáo viên tính thì trung bình mỗi học sinh chạy được 32 mét. Tính quãng đường học sinh đăng kí sau đã chạy?
Câu 1: Mười đội bóng đá tham gia một giải bóng đá lược đi và lược về với từng đội khác nhau.
a) Có bao nhiêu trận trong toàn giải.
b) Số bàn thắng trong các trận đấu của toàn giải được ghi lại ở bảng sau:
Số bàn thắng (x) | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Tần số (n) | 12 | 16 | 20 | 12 | 8 | 6 | 4 | 2 |
Hãy vẽ biểu đồ và nhận xét.
- Có bao nhiêu trận không có bàn thắng.
- Tính số bàn thắng trung bình trong một trận của cả giải.
- Tìm mốt.
cho tam giác ABC , M là trung điểm AB, N là trung điểm AC.Vẽ điểm D sao cho N là trung điểm MD.Chứng minh:
a)tam giác ABC=tam giác CND
b) CD=MB
c) MN=\(\dfrac{1}{2}\)BC
biết y tỉ lệ thuận với x và khi x=-3,y=1.Khi x=1 thì y bằng giải giùm nha lời giải nữa mình cần gấp lắm
cho biết 2 đại lượng x và y tỉ lệ nghịch với nhau và khi x=3 thì y=5
a,tìm hệ số tỉ lệ a của y đối với x và hệ số tỉ lệ b của x đối với y
b,hãy biểu diễn y theo x và x theo y
c,tính giá trị của y khi x=-20;x=10
d,tính giá trị của x khi y=-20;y=10
Điểm kiểm tra 1 tiết môn Địa Lí của học sinh lớp 7C được ghi lại trong bảng sau:
2 4 3 6 7 5 5 7 4 7
6 6 9 7 6 9 6 8 7 5
7 9 7 9 8 7 8 10 6 8
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì ? (1đ)
Có bao nhiêu bạn tham gia làm bài kiểm tra ? (1đ)
b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu ? (1đ)
c) Lập bảng tần số ? (2đ)
d) Tính tỉ lệ phần trăm số học sinh đạt điểm giỏi ? (1đ)
Câu 1: (3 điểm)
Hãy chọn câu trả lời đúng trong các bài tập sau đây và ghi vào bài làm của mình chữ cái đứng trước câu trả lời đó.
1) Kết quả của phép tính -5/12 + (-1)/4 là:
A. -6/12 B. -8/12 C. 8/12 D. 6/12
2) Biết rằng -3/4 = x/5. Giá trị của x bằng:
A. -20/3 B. -15/4 C. 2 D. -2
3) Cho ΔABC và ΔMNP như hình vẽ:
Ta có đẳng thức sau:
A. góc A = góc M C. góc M = góc B
B. góc M = góc C D. góc A = góc N
4) Giá trị của biểu thức M = (3 - 2,5) - [5 - (-1,5)] là:
A. 4 B. 1 C. -6 D. -3
5) Cho một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song. Khi đó số cặp góc đồng vị bằng nhau được tạo thành là:
A. 1 B. 6 C. 8 D. 4
6) Cho hàm số y = f(x) = -2x + 1. Khẳng định nào sau đây là đúng:
A. f(-1) = 3 B. f(0) = 1 C. f(1/2) = 1 D. f(2) = 1/3
Biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 2; 5; 9. Tính độ dài mỗi cạnh của một tam giác đó biết rằng cạnh nhỏ nhất ngắn hơn cạnh lớn nhất 14m.
Câu 4: (3 điểm)
Cho tam giác ABC, có góc A = 900. Tia phân giác BE của góc ABC (E ∈ AC). Trên BC lấy M sao cho BM = BA.
a) Chứng minh ΔBEA = ΔBEM.
b) Chứng minh EM ⊥ BC.
c) So sánh góc ABC và góc MEC
Câu 1. Bảng sau thống kê số ngày vắng mặt của một số học sinh trong một học kỳ:
1 | 0 | 3 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 2 | 3 | 1 | 2 | 0 | 1 | 3 | 5 |
Bảng trên có bao nhiêu giá trị khác nhau.
A. 4
B. 5
C. 6
D. 16